Bé trai suýt tắc thở vì khối u bằng quả bóng rổ trên mặt

25/12/2017 - 15:42
Cậu bé Emanuel Zayas, 14 tuổi, ở Cuba, đang chạy đua với thời gian để được phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ nặng 6,3kg trên mặt trước khi nó khiến em tắc thở và gãy xương.

Khối u xuất phát chỉ là một nốt mụn nhọt trên mũi khi cậu bé dậy thì. Mặc dù được xác định là lành tính nhưng nó lại phát triển một cách nhanh chóng khiến cậu bé gặp khó khăn trong việc ăn và thở. Và hiện tại nó đang đe dọa trực tiếp đến tính mạng của cậu bé khi em có thể bị tắc thở, thậm chí gãy cổ vì trọng lượng kinh hoàng của khối u.

Emanuel và khối u khủng lồ khiến em có nguy cơ mất mạng.

Cha mẹ Emanuel cho biết, họ đã dành 2 năm để tìm kiếm cách chữa trị cho con trai tại quê hương Cuba nhưng bất thành. Tháng trước, gia đình đã đến Bệnh viện Jackson Memorial, thành phố Miami, tiểu bang Florida, Mỹ. Tại đây, các bác sĩ hy vọng có thể tiến hành phẫu thuật cho Emanuel vào ngày 12/1/2018.

Bác sĩ Robert Marx cho biết, Emanuel bị mắc chứng 'loạn sản xơ xương' hiếm gặp. Hội chứng này khiến cơ thể phát triển mô thay vì xương, gây gãy xương, biến dạng cánh tay, chân và xương sọ.

Hình ảnh chụp khối u.

Bác sĩ Marx giải thích: “Khối u lành tính nghĩa là nó không phải là bệnh ung thư, nó sẽ không di chuyển đến các bộ phận khác của cơ thể nhưng nó đe doạ đến tính mạng vì trọng lượng của nó. Tốt nhất cậu bé nên loại bỏ nó càng sớm càng tốt”.

Các bác sĩ cho biết, ca phẫu thuật vào tháng tới sẽ mất khoảng 8 đến 10 giờ và đòi hỏi ít nhất 4 bác sĩ phẫu thuật. Sau ca đại phẫu trên, Emanuel sẽ cần phải phẫu thuật thêm ít nhất 2 lần nữa để tái tạo hàm và thay răng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm