Bé trai tăng 20kg trong 6 tháng sau phẫu thuật u não

03/08/2017 - 14:20
Do ảnh hưởng tiêu cực từ ca phẫu thuật u não, bé Freddie, sống tại Yateley, Hampshire, Anh, đã tăng hơn 20 kg chỉ trong vòng 6 tháng.

Anh David Hunt, 44 tuổi và chị Abi, 44 tuổi – cha mẹ của Freddie – giờ đây chỉ còn biết nhìn cậu con trai 3 tuổi ngày một tăng cân đến chóng mặt.

cau-be-tang-can-vun-vut-sau-phau-thuat-u-nao-2.jpg
Bé Freddie tăng tới 23 kg chỉ trong vòng 6 tháng sau phẫu thuật u não.


Họ cho biết, Freddie lần đầu tiên được chẩn đoán mắc phải căn bệnh u não vào tháng 9 năm ngoái, khi bé phải nhập viện vì một cơn động kinh. Tại thời điểm đó, bé thường phải chịu đựng đến 80 cơn động kinh như vậy mỗi ngày.

Căn bệnh còn khiến Freddie bị mù một bên mắt và có làn da vô cùng nhạy cảm.

Cách đây khoảng 6 tháng, Freddie đã được phẫu thuật loại bỏ khối u não. Tuy nhiên, điều mà cha mẹ em không thể ngờ tới đó là, chỉ khoảng 3 tuần sau phẫu thuật, bụng của Freddie bắt đầu có hiện tượng sưng, trướng. Từ một cậu bé chỉ nặng 15 kg, bé đã tăng lên đến 38 kg chỉ sau một thời gian rất ngắn.

Các bác sĩ cho hay, Freddie đã bị mắc chứng rối loạn vùng dưới đồi (vùng não trung gian) khiến chức năng dinh dưỡng, trao đổi chất của em bị ảnh hưởng, cơ thể liên tục tăng cân không kiểm soát. Trường hợp này là do một dây thần kinh kiểm soát sự trao đổi chất đã bị ảnh hưởng trong quá trình phẫu thuật loại bỏ một khối u.

cau-be-tang-can-vun-vut-sau-phau-thuat-u-nao.jpg
Tình trạng tăng cân mất kiểm soát của Freddie là do ảnh hưởng thường thấy của phẫu thuật u não.


Chị Abi, mẹ của Freddi, chia sẻ: “Chúng tôi không biết phải làm sao nữa. Nếu có loại thuốc nào chưa được cấp phép chúng tôi cũng sẵn sàng cho thằng bé thử, bởi chúng tôi có thể mất con bất cứ lúc nào”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm