Bê trễ chuyện "yêu" vì mải "sấp ngửa" với guồng quay cuộc sống

04/08/2017 - 21:46
Đã nhiều lần, anh ước mình giống một người làm ruộng, ban ngày vác cuốc ra đồng, đêm đến, vợ chồng trong căn phòng nhỏ, thảnh thơi “giao ban” rồi ngủ một mạch đến sáng…
Vợ chồng anh sở hữu một căn hộ đẹp trên tầng 18 của khu chung cư cao cấp, hằng ngày đi làm bằng xế hộp, mưa không tới mặt, nắng chẳng tới đầu, thi thoảng cuối tuần lại vợ chồng con cái đưa nhau đi ăn uống tại những nơi sang trọng…

Nhìn những hình ảnh bóng loáng trên “phây” của anh, ai cũng nghĩ gia đình anh thật hạnh phúc và cuộc sống của anh vô cùng ngọt ngào, lý tưởng.
Đã nhiều lần, anh ước mình giống một người làm ruộng, ban ngày vác cuốc ra đồng, đêm đến, vợ chồng trong căn phòng nhỏ, thảnh thơi “giao ban” rồi ngủ một mạch đến sáng   (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, phía sau ánh hào quang sự thành đạt, anh phải đối mặt với nhiều áp lực từ công việc, bởi kiếm tiền đâu có dễ. Để có những hợp đồng béo bở, anh phải vắt óc tìm cách chiến thắng các “đối thủ”. Anh cũng phải vắt sức với những cuộc nhậu liên miên thâu đêm suốt sáng nhằm “chiều” đối tác, để giữ mối quan hệ...

“Sấp ngửa” với guồng quay của những hợp đồng, những mối lợi nhuận, nhiều lúc anh cảm thấy mệt mỏi rã rời. Song, “thời vận” chỉ có giai đoạn nên canh tự nhủ phải cố gắng. Ít ra, đến lúc không thuận lợi thì anh cũng có được một khoản để lo cho các con cuộc sống đủ đầy.
 
Thế nhưng cố gắng trong công việc, dù sao anh cũng còn “chủ động” được, còn chuyện phòng the thì anh… chịu hẳn. Phải đến gần 2 năm nay, lịch “sinh hoạt” của vợ chồng anh được tính bằng tháng, chứ không phải tuần. Cơ thể luôn mệt mỏi nên anh cũng không còn hứng để “yêu”. Tuổi mới ngoài 35 nhưng nhiều lúc nằm cạnh vợ mà anh thấy dửng dưng...
Ảnh minh họa

Không chỉ ít ham muốn, lâu dần anh thậm chí còn không thể “yêu” được. Dù có lần nhìn vợ bước ra từ nhà tắm với bộ váy ngủ khêu gợi, anh cảm thấy ham muốn, vậy mà không thể “chiều” vợ, vì “trên bảo nhưng dưới không nghe”. Vợ anh thoạt đầu tuy cũng hơi buồn nhưng vì biết buổi chiều chồng vừa có bữa nhậu tới bến nên cố gắng thông cảm.

Một vài lần khác, lâu lâu không thấy chồng “ngó ngàng”, cô chủ động gợi ý nhưng phần nhiều anh đều phải từ chối với đủ các lý do. Hôm nào mà “hết” lý do, anh đành cố gắng đáp ứng “yêu cầu” của vợ. Nhưng vì không có hứng thú nên anh thường chỉ có thể “yêu” qua quýt cho xong.

Vợ anh đương nhiên là chẳng thể hài lòng. Đang tuổi xuân hừng hực mà chồng đến cả tháng mới “đòi” 1 lần nên cô không “thông cảm” được mãi. Gần đây, cô đã khó chịu ra mặt. Không chỉ “quầy quậy” giục chồng đi khám, cô còn bóng gió “thông báo” là nếu anh không cải thiện “bản lĩnh” thì cô sẽ tự tìm... cách khác.

Để “chuyện ấy” không bị “bỏ quên”

Theo các chuyên gia tình dục, cùng với những áp lực của cuộc sống, công việc, chuyện “mất lửa” ở nam giới diễn ra ngày càng nhiều. Áp lực dễ dẫn đến stress. Nó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mà còn “tàn phá” đời sống tình dục. Biểu hiện dễ thấy nhất là quý ông mất hứng thú tình dục và sau đó là giảm hoặc mất khả năng cương dương.
Theo chuyên gia tình dục, nam giới cần có sự quan tâm đúng mức cho phòng the, nên tạo ra không gian lãng mạn với “nửa kia” như đi xem phim, đi ăn nhà hàng, gợi lại những kỷ niệm cũ… để “chuyện yêu” không bị “bỏ quên” (Ảnh minh họa)

Các thống kê cho thấy, có đến 29% nam giới bị rối loạn cương dương do stress, thường xảy ra ở những người ở độ tuổi từ 35 đến 49, đã có vợ con, giữ những trọng trách và phải lao động bằng trí óc nhiều hoặc gặp khó khăn trong công việc, lo lắng về sức khỏe và tiền bạc.

Thậm chí, nhiều trường hợp stress kéo dài còn dẫn đến vô sinh do tinh trùng không đủ khỏe mạnh để có thể thụ tinh với trứng. Do đó, để có “cuộc sống gối chăn” viên mãn, trước hết các mày râu cần bố trí công việc hợp lý, không nên để rơi vào tình trạng stress; cố gắng loại bỏ suy nghĩ căng thẳng của mình bằng nhiều cách như: Chơi thể thao, tập luyện bộ môn nghệ thuật mình yêu thích…

Ngoài ra, nam giới cần có sự quan tâm đúng mức cho phòng the, nên tạo ra không gian lãng mạn với “nửa kia” như đi xem phim, đi ăn nhà hàng, gợi lại những kỷ niệm cũ… để “chuyện yêu” không bị “bỏ quên”.

Đặc biệt, nếu cảm thấy đời sống tình dục quá nhàm chán hoặc thường xuyên gặp trục trặc mà bản thân không thể giải quyết được thì cần tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn thích hợp, tuyệt đối không nên tự mua thuốc để điều trị vì có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm