Beauty blogger Trinh Phạm: ‘Youtube mang lại nguồn thu nhập đáng kể’

08/02/2019 - 15:13
Các fan của những clip hướng dẫn làm đẹp trên Youtube chắc hẳn không xa lạ với cái tên Trinh Phạm. Cô gái Hà Nội này có hẳn 1 kênh Youtube mang tên mình với hơn 830 nghìn Subscribe.

Khi mới bắt đầu với kênh này, Trinh Phạm chủ yếu đăng các clip về hướng dẫn làm đẹp và review mỹ phẩm nhưng sau một thời gian, Trinh Phạm đã chuyển sang tư vấn phong cách sống cho các bạn trẻ.

Trinh Phạm nhớ lại, vào năm 2014, khi đăng tải video đầu tiên, mục đích của Trinh đơn giản là muốn chia sẻ cảm nhận hoặc lời khuyên của mình về các sản phẩm làm đẹp. Một lý do nữa là làm cho đỡ buồn trong thời gian du học. Tuy nhiên, sau 1 năm, kênh ngày càng được nhiều người biết đến. Từ 50 Subscribers rồi đến 100.000 và bây giờ, sau 4 năm đã lên đến con số hơn 800.000 người đăng ký. Hiện nay, việc chia sẻ, tư vấn trên Youtube đã trở thành công việc toàn thời gian của Trinh Phạm và cũng mang đến cho cô rất nhiều cơ hội. Trinh Phạm đã được tham gia rất nhiều chuyến đi với các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như L'Oréal, Laneige, Gushcloud... Nhưng để tạo dựng được phong cách sống như một "công dân toàn cầu" thì có lẽ phần lớn xuất phát từ thời gian Trinh Phạm đi du học tại Mỹ.  

2-trinh.jpg
Beauty blogger Trinh Phạm trong một clip trên Youtube

 

Cô chia sẻ: “Trinh đi du học từ năm 2011, khi đang học năm thứ 2 của trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Mình quyết định gác lại chương trình học ở Việt Nam để sang Mỹ học ngành Quản trị khách sạn. Một năm đầu ở bang New Hampshire thực sự khá khó khăn vì mọi thứ đều mới mẻ, bạn bè cũng chưa có nhiều, mình chủ yếu tập trung vào đi học. Nhưng sang năm thứ 2, mình bắt đầu đi làm thêm trong trường, rồi cũng nhờ công việc đó mà mình có cơ hội trau dồi tiếng Anh tốt hơn, kiếm được một chút tiền đủ mua sách. Tới năm 3, Trinh đã vượt qua 200 bạn khác để trở thành Resident Assistant (trợ lý quản lý đời sống trong ký túc xá). Lúc đó, mình đã quen với rất nhiều bạn bè quốc tế, học về leadership và trở nên cởi mở hơn.

Vào năm 4, Trinh được tham gia chương trình trao đổi sinh viên ở Budapest, Hungary, trong 4 tháng. Đó là một quãng thời gian đáng nhớ vì ngoài giờ học trên lớp, mình được khám phá vòng quanh châu Âu rất thú vị. Mình thấy mọi thứ ở châu Âu rất tiện lợi cho khách du lịch nước ngoài, từ tàu xe cho đến thông tin đều rất dễ dàng. Đặc biệt, khi mình dùng smartphone và biết tiếng Anh thì mọi thứ chỉ trong tầm tay.

Sau 4 tháng ở châu Âu, Trinh quay lại Mỹ và hoàn thành học kỳ cuối cùng tại. Vậy là trong 4 năm, mình đã được trải nghiệm cả văn hóa Mỹ và châu Âu, học được rất nhiều điều bổ ích. Cùng lúc đó, mình bắt đầu tập trung vào kênh Youtube và chính nó đã mang lại cho mình nguồn thu nhập đáng kể, dù lúc đầu chỉ là sở thích”.

1trinh.JPG
Trinh Phạm trong một lần trải nghiệm tại nhà máy của L’Oréal tại Pháp

 

Để chia sẻ cùng những bạn trẻ có ý định hướng đến phong cách sống hiện đại của công dân toàn cầu, Trinh Phạm tư vấn: “Bạn hãy tìm cơ hội để bản thân có thể trải nghiệm những nền văn hoá khác nhau mà mình chưa bao giờ biết đến. Đừng vội đánh giá hoặc đặt ra cho mình một mục tiêu vĩ đại, những kinh nghiệm nhỏ bé mà mình thu nhặt được qua các chuyến đi sẽ trở thành nền tảng phát triển cho bản thân sau này. Thật sự so với nhiều người thành công bây giờ, mình vẫn cảm thấy rất nhỏ bé, nhưng mình có thể tự hào về kinh nghiệm và những gì mình đã học được. Hơn nữa, hãy luôn cởi mở với những cái mới vì thế giới xung quanh đang phát triển với tốc độ không ngừng”.

Xem clip "Mẹo Để Cơ Thể Luôn Thơm" của Trinh Phạm:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm