Bên nhau 10 năm vẫn ríu rít như đôi chim cu

31/10/2016 - 10:51
Tròn 10 năm yêu và cưới, Mai Hương và Nguyễn Hai vẫn đều đặn dành cho nhau những “lời có cánh” trên Facebook. Thi thoảng cả 2 lại “trốn con” đi xem phim. Cuộc sống của cặp vợ chồng này cứ nhẹ nhàng, ấm áp, dù cũng có va vấp và không ít tai ương bất ngờ.

Cặp đôi lãng mạn

Hương tự nhận mình là người lãng mạn. Chồng cô cũng lãng mạn không kém. Hồi yêu nhau, Hai gặp tai nạn gãy tay phải. Trong lúc nhớ nhung người yêu, anh đã cố gắng dùng tay trái để viết 1 lá thư hơn 2 trang giấy, mà nắn nót từng chữ. Đi qua thời thư tay, đến giờ họ vẫn viết thư điện tử cho nhau. Chẳng nhân dịp gì. Chẳng nhân sự kiện hay sự cố gì. Chỉ là tự dưng thấy nhớ nhau, muốn nói lời yêu thương, muốn động viên nhau vài dòng. Qua hơn 5 năm yêu và hơn 4 năm cưới, những mật ngọt vẫn không bớt đi trong căn hộ nhỏ xinh của họ. Các bức tường chi chít hình ảnh 2 vợ chồng và cậu con trai cả xinh như mẫu nhí. Có thêm khuôn mặt đáng yêu của bé trai thứ 2 vừa chào đời. Tiếng cười giòn lan tỏa khắp không gian.

Hai cũng tham vọng, ham làm giàu, say mê công việc và không ít lần thất bại lao đao. Nhưng mỗi lúc như thế, Hai luôn biết mình vẫn còn một điểm tựa, đó chính là vợ con. Học ngành tâm lý học, nên Hương không chỉ là hậu phương của chồng mà còn là “phòng trị liệu” nữa. Cho dù trải qua những giai đoạn chật vật, khốn khó nhất, Hương vẫn không một lời than vãn. Facebook của cô tràn ngập năng lượng tích cực của sự lạc quan và những yêu thương tin tưởng sâu chắc dành cho chồng. “Với người đàn ông, có lẽ chẳng có sức mạnh nào lớn hơn niềm tin của vợ mình”, Hai tâm sự. Còn Hương thì đùa, chắc do cả 2 đều lãng mạn nên nhìn cái gì cũng thấy bay bổng, khó khăn cũng trở nên nhẹ tênh.

Hương làm chuyên viên chăm sóc khách hàng của 1 tập đoàn nước ngoài, còn Hai điều hành 1 đại lý bất động sản lớn chuyên phân phối sản phẩm của 1 tập đoàn lớn. Công việc của cả 2 quay cuồng trong bận rộn. Tối muộn đi làm về, nấu nướng, chăm con, cho con ngủ, thoắt cái đến nửa đêm. Thế nên, những giây phút được riêng tư bên nhau rất hiếm hoi. Thi thoảng ông bà lên chơi với cháu, vợ chồng như được “sổ lồng”, “trốn” con ra ngoài xem phim. Còn bình thường, dỗ con ngủ xong cũng 23h, nếu không quá mệt, họ gọi nhau dậy để... chơi. Hương bảo, 2 vợ chồng lúc nào cũng chủ động sắp xếp mọi việc để được riêng tư bên nhau. Không ai phải cố gắng duy trì việc đó, cũng không phải là chủ ý để giữ gìn hạnh phúc gia đình. “Đơn giản đấy là nhu cầu của cả 2. Vợ chồng mình luôn có nhu cầu được tâm sự với nhau, chơi cùng nhau”.

Đôi vợ chồng “ham chơi” còn tranh thủ cả thời gian buổi trưa để đón nhau đi ăn khi công việc “dễ thở” hơn. Thường thì Hai luôn là người tạo bất ngờ. Kiểu như ập vào công ty vợ và “bắt cóc” vợ đi. Hương thì mê cái sự “đánh úp” của chồng. Giống như sinh nhật cô hồi năm ngoái, dự định là không kỷ niệm gì hết, nhưng Hai đã bí mật mời tất cả bạn bè thân thiết của vợ tự lúc nào và mở một bữa tiệc nhỏ ấm áp.

Phút nhí nhố khi chụp ảnh cưới

 

Chồng “vụng” vẫn giỏi chăm con

Trong mắt Hương, Hai chẳng có chút đảm đang nào. “Vợ bảo gì thì làm nấy chứ không bảo thì chẳng biết làm gì. Hôm nào vợ trực, sáng ra phải chuẩn bị sẵn thức ăn, đến tối thì nhắn tin chồng nấu cái này thế này, cái kia thế kia thì mấy bố con mới có bữa tối”, Hương kể. Tuy chỉ làm theo những gì vợ dặn nhưng ông chồng “vụng” việc gì cũng đảm đương được. Vợ ốm thì biết đánh cảm cho vợ theo đúng cách Hương chỉ. Vợ sinh con thì biết “ấp” con, cho con da tiếp da đúng chuẩn vợ hướng dẫn. Tã bỉm sữa của con, vệ sinh tắm táp cho con, chăm sóc quần áo cơm nước cho con hay chơi với “cậu cả” để vợ được nghỉ ngơi sau sinh, từ A tới Z Hai đều làm tốt, không sai lời vợ. Ông bố “vụng” vì thế có uy hẳn hoi với con. Cậu cả yêu bố, bám bố không rời.

Nói thế thôi, Hai không thuộc kiểu chồng tình nguyện cho vợ điều khiển. Công việc kinh doanh vất vả, ít khi anh chia sẻ với vợ. Hương từng không hài lòng khi chồng thường xuyên nói: “Vợ biết càng ít càng tốt, biết nhiều làm gì cho đau đầu”. Song, càng ngày cô càng thấy rằng chồng nghĩ cho mình thật. Phụ nữ hay cả nghĩ, biết nhiều đúng là dễ đau đầu, nếu không khéo còn dễ trở thành lực cản của chồng thay vì cần động viên ủng hộ chồng. Thế nhưng khi “bão” đến, cô không ngại cùng chồng đương đầu, đứng sát bên anh để vượt qua. Những lời trách móc tự giữ lại trong lòng.

Còn nửa năm nữa mới khép lại giai đoạn “5 năm lần thứ nhất” của một cuộc hôn nhân. Hương bảo, người ta luôn nói 5 năm đầu tiên là 5 năm sóng gió nhất của quá trình sống chung, nhưng với cô, sóng gió không đến từ nội tại của vợ chồng, mà toàn là tai ương bên ngoài. “Có lẽ vì cả 2 đã có hơn 5 năm tìm hiểu nhau kỹ càng, yêu nhau, rồi cũng từng gián đoạn vì hiểu lầm nhau, rồi lại trở về bên nhau. Do đó, thực lòng 2 đứa đều thấy biết ơn vì đã được làm vợ chồng của nhau”, Hương chia sẻ.

Hai vợ chồng đưa con trai cả đi chơi

Với Hương, nhìn lại 10 năm yêu và cưới chỉ đọng những kỷ niệm đẹp. Có thêm một khoản “lãi” khổng lồ là 2 cậu con trai. “Chồng mình không lừa mình. Xưa lãng mạn thế nào, nay lãng mạn thế ấy. Cứ cuối tuần là đưa vợ đi chơi nếu như không phải đi công tác và mua quần áo cho vợ bất cứ lúc nào. Mình thì dễ tính, mua gì cũng mặc được. Chồng cũng không đến nỗi thẩm mỹ kém”, Hương trêu Hai. Ừ thì một người dễ chiều, một người lại thích chiều người khác, nên họ cứ như đôi chim cu suốt chục năm qua.

* Nguyễn Thị Mai Hương (quê Hải Dương) và Nguyễn Văn Hai (quê Nam Định) đều sinh năm 1987. Họ có 2 con trai sinh năm 2012 và 2016. Hiện gia đình họ sống tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

* Bí quyết hạnh phúc:

- Luôn tin tưởng, động viên và ủng hộ nhau.

- Nhu cầu được ở gần bên nhau mỗi ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm