Vận tải hành khách phải kê khai giá cước dịp lễ Tết 2017 từ ngày 1/1/2017. Ảnh minh họa. |
Trường hợp hành khách bị thu tiền vé quá cao so với quy định, ông Tuấn khẳng định: Khách hàng có thể gọi điện phản ánh vi phạm của nhà xe về Bến Mỹ Đình theo số điện thoại đường dây nóng: 0944.182.868/0904.205.555 hoặc 0913.369.497.
Động thái này nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị về việc tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của Bộ Tài chính. Riêng đối với giá cước vận tải hành khách tuyến cố định bằng đường bộ, cước vận tải hành khách bằng taxi, Chỉ thị nêu rõ: Sở Tài chính phối hợp để Sở Giao thông vận tải tại các tỉnh/thành phố tiếp nhận kê khai giá từ ngày 1/1/2017 theo quy định.
Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp lễ, tết, cao điểm để tăng giá ở mức cao và các trường hợp không thực hiện việc kê khai, niêm yết giá.
Các trường hợp vi phạm sẽ được công bố công khai tổ chức, cá nhân vi phạm và hình thức xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Với người dân đi lại bằng phương tiện xe khách, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), khuyến cáo: Dịp lễ Tết, lượng khách tăng rất cao so với ngày thường, nhưng không vì thế mà người dân quá lo lắng để rồi cố lên xe đã kín ghế, hoặc bắt khách dọc đường. Đơn vị này đã có kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra các xe khách ngay từ trong bến; kiểm soát việc thực hiện cam kết thu tiền vé đúng giá đã niêm yết, đảm bảo quyền lợi của hành khách.