Bệnh nhân cầm gậy cướp SH của thiếu nữ

06/08/2016 - 18:56
Bắt giữ 3 đối tượng sản xuất thẻ sinh viên giả; Bệnh nhân cầm gậy cướp xe SH của thiếu nữ… là những tin nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 6/8.

#Tên cướp cưỡng bức hàng loạt phụ nữ

Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) ngày 5/8 bắt giữ Nguyễn Văn Dương (28 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi Hiếp dâm, Cướp tài sản.

Theo điều tra, rạng sáng 19/6, thấy cô gái ngồi tại ghế đá ở phường 2, TP Bảo Lộc, Dương vờ làm quen rồi rủ đi uống cà phê nhưng bị từ chối. Anh ta ép nạn nhân lên xe, chở đến vườn chè gần đó thực hiện hành vi đồi bại, rồi cướp 2 nhẫn vàng trị giá 1,2 triệu đồng.

Một tháng sau, phát hiện thiếu nữ đi xe máy một mình vào con hẻm vắng trên địa bàn TP Bảo Lộc, Dương đạp ngã, cướp hơn 4 triệu đồng. Trong lúc ép nạn nhân để hiếp dâm, gã phát hiện có người đến nên đã lên xe tẩu thoát.

Trước đó, hai phụ nữ khác cũng thoát được "yêu râu xanh" khi đã hô hoán lúc bị ép xe máy.

Sau nhiều tháng theo dõi, trinh sát đã bắt giữ Dương khi hắn đang "săn mồi" tại TP Bảo Lộc.

#Bệnh nhân cầm gậy cướp xe SH của thiếu nữ

Ngày 5/8, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Anh Tuấn (33 tuổi, ở huyện Thanh Oai) về hành vi cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm cuối tháng 5 của TAND quận Hà Đông, chiều 29/8/2015 đang trong thời gian điều trị bệnh ung thư phổi, Tuấn với 3 tiền án về tội Cưỡng đoạt, Cướp và Trộm cắp tài sản đã rời bệnh viện, cầm gậy và thuê xe ôm đến Hà Đông để rình cướp tài sản người đi đường.

 Tuấn tại tòa (Ảnh VnExpress)

Đêm cùng ngày, phát hiện cô gái đi xe SH một mình trên đường Lê Trọng Tấn, Tuấn ngồi sau ra hiệu để người lái xe ôm đuổi theo. Khi áp sát, Tuấn dùng gậy vụt vào lưng và ra lệnh "chèn xe" khiến cô gái ngã ra đường.

Nạn nhân chưa kịp đứng dậy đã bị Tuấn dùng gậy vụt liên tiếp vào đầu. Lúc này người chạy xe ôm đã bỏ đi, Tuấn cướp chiếc SH của cô gái. Hôm sau, Tuấn phóng xe về Hải Phòng thăm người yêu và để lại chiếc xe cho cháu người yêu sử dụng.

Đêm 6/9/2015, tên này bị cảnh sát cơ động bắt quả tang tàng trữ ma tuý nên giao cho Công an huyện Quốc Oai xử lý. Từ đây, vụ cướp xe SH bị phát hiện.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tuấn bị y án do HĐXX không thấy có tình tiết để giảm hình phạt.

#Cãi nhau với người yêu trong nhà nghỉ, cô gái 16 tuổi rạch tay tự tử

Khoảng 3 giờ sáng ngày 6/8 tại một nhà nghỉ (cạnh BV đa khoa Hòa Bình – Phường Đồng Tiến – TP. Hòa Bình) đã xảy ra một vụ cắt tay tự tử nhưng không thành.

Nạn nhân được xác định là em Bùi Thị B. N (16 tuổi – trú tại Kỳ Sơn – Hòa Bình). Ngay sau khi xảy ra sự việc, người yêu và nhiều người dân khác đã nhanh chóng đưa N. đi cấp cứu nên đã qua cơn nguy kịch.

Theo đó, N. có quan hệ tình cảm với một chàng trai trong tỉnh. N. lên thăm người yêu bị tai nạn nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thì nhìn thấy cô bạn cùng chơi đang chăm sóc anh này nên N. nảy sinh ghen tuông. N. liền bỏ đi và gọi cho người yêu ra nhà nghỉ gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để nói chuyện. Tuy nhiên, lúc anh người yêu của N. ra đến nơi giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm, lúc cãi vã N. bất ngờ rút dao thủ sẵn trong túi ra và rạch lên tay ngay trước mặt người yêu để tự tử.

Liên quan đến sự việc, sáng 6/8, trao đổi với PV, một bác sĩ Khoa Chấn thương Chỉnh hình- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết: “Thời điểm bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu rơi vào tình trạng mất nhiều máu, trên cánh tay trái bị vật sắc nhọn rạch 6 vết sâu, dài chéo nhau, bệnh nhân nói nhảm rất nhiều. Ngay sau khi tiếp nhận, đội ngũ y bác sĩ đã khẩn trương tiến hành làm các bước sơ cứu, băng bó vết thương cho bệnh nhân. Đến thời điểm này, bệnh nhân đã qua khỏi nguy hiểm và sức khỏe đang dần ổn định”.

#Hà Nội: Bắt giữ 3 đối tượng chuyên làm thẻ sinh viên giả

Ngày 6/8, Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng “kinh doanh” thẻ sinh viên giả. 3 đối tượng này đều là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Nhận được thông tin tố cáo việc rao bán thẻ sinh viên, Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm buôn bán người - Phòng CSHS – Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ ổ nhóm tội phạm này.

Cụ thể, tại khu vực ngõ 210, đường Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, tổ công tác của đơn vị này đã bắt quả tang Nguyễn Thành Công, 21 tuổi, đang bán 6 thẻ sinh viên giả với giá 900 nghìn đồng cho Nguyễn Anh Vũ, 20 tuổi, cả hai đều là sinh viên trường Đại học Điện Lực. Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm buôn bán người - Phòng CSHS – Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ ổ nhóm tội phạm này.

Từ lời khai của hai đối tượng, cơ quan công an đã làm rõ thêm một đối tượng liên quan  là Ngô Xuân Thanh Tú, 21 tuổi, cũng là sinh viên trường Đại học Điện Lực.

Cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi sản xuất thẻ sinh viên giả gồm: 2 máy tính xách tay, 1 máy in mầu và 200 phôi thẻ chưa có thông tin.

Cơ quan điều tra cho biết, hành vi của các đối tượng nêu trên có dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 267 BLHS. Hiện vụ hồ sơ vụ việc và đối tượng đã được Phòng CSHS bàn giao cho Công an quận Bắc Từ Liêm để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm