Bệnh nhân mang song thai hiếm gặp

11/05/2016 - 16:54
Khi siêu âm, các bác sĩ thấy bệnh nhân mang song thai. Trong đó, một thai nằm trong tử cung, một thai nằm ngoài tử cung. Đây là trường hợp mang thai rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/30.000 thai phụ.
Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa thực hiện ca mổ sinh cho chị Phạm Thị Huệ (24 tuổi, trú tại thị xã Đông Triều). Hiện sức khỏe mẹ con sản phụ đã ổn định.
Theo các bác sĩ, khi mang thai tuần thứ 8, bệnh nhân Huệ đi khám thai tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí. Tại đây, sau khi siêu âm, các bác sĩ phát hiện chị mang song thai. Tuy nhiên, điều đặc biệt là một thai trong tử cung đang ở tuần thứ 8 và một thai ngoài tử cung đang ở tuần thứ 6. Đây là trường hợp rất hiếm gặp và là lần đầu tiên Bệnh viện tiếp nhận ca bệnh phức tạp. Các bác sĩ nhận định, nếu bệnh nhân không được xử trí kịp thời sẽ có nguy cơ vỡ khối chửa ngoài tử cung, gây chảy máu trong ổ bụng, nguy hiểm cho tính mạng thai phụ và nguy cơ sảy thai cao. Sau khi hội chẩn, bệnh viện chỉ định phẫu thuật cấp cứu.
images862500_img_2111.jpg
Gia đình sản phụ vui mừng đón chào đứa con vừa sinh khỏe mạnh
Theo đó, kíp phẫu thuật cắt bỏ khối phôi thai ngoài tử cung, đồng thời dùng nội tiết để giữ thai nhi trong tử cung cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định, thai nhi trong tử cung phát triển bình thường. Sau 40 tuần, bệnh nhân sinh một bé gái khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm