Bệnh nhân nặng nhất vụ tai biến chạy thận tại Hòa Bình đã tử vong

04/06/2017 - 08:52
Bệnh nhân nặng nhất trong vụ tai biến khi chạy thận là Nguyễn Thị Bích Nguyên (45 tuổi) đã tử vong vào rạng sáng nay 4/6 sau khi suy 6 tạng. Như vậy, tổng số bệnh nhân tử vong trong vụ tai biến chạy thận tại Hòa Bình đã lên con số 8.
Sáng ngày 4/6, chị Nguyễn Thị Vân Anh, chị gái của bệnh nhân cho biết, chị Nguyên đã tử vong sáng nay khi đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (BV Đa khoa Hòa Bình). Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiến hành mổ pháp y. Vì vậy, gia đình chưa thể đưa thi thể bệnh nhân về nhà an táng.

Bệnh nhân Nguyên là người bị tổn thương nặng nhất trong 11 bệnh nhân còn sống trong vụ tai biến trên. Theo xác định, bệnh nhân bị suy đa phủ tạng, tổn thương các cơ, rối loạn đông máu, nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm theo xuất huyết tiêu hóa.

Từ ngày 29/5 đến ngày 2/6, bệnh nhân đã có 3 lần ngừng tim, 6 tạng chính của cơ thể đều bị suy nặng, đó là tuần hoàn, hô hấp, gan, thận, đông máu và thần kinh trung ương. Theo y văn thế giới, bệnh nhân suy 6 tạng tỷ lệ tử vong gần như 100%. Các bác sĩ BV Bạch Mai đã nỗ lực cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.
hb_262.jpg
Các bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân Nguyên tại BV Đa khoa Hòa Bình
Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 29/5, trong khi chạy thận theo chu trình tại BV Đa khoa Hòa Bình, 18 bệnh nhân đã có biểu hiện sốc phản vệ. Dù đã được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng ngay sau đó 7 bệnh nhân đã tử vong.

Tính cả nạn nhân Nguyên, con số tử vong đến nay là 8 người. 10 người còn lại, sau khi được điều trị tại BV Bạch Mai, sức khỏe dần bình phục.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế đã cử các chuyên gia lên Hòa Bình hỗ trợ công tác cấp cứu. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã khẳng định, đây là tai biến lớn nhất trong y khoa tại Việt Nam và không thể khẳng định việc điều trị là thực hiện đúng quy trình. Bởi nếu làm đúng quy trình thì không thể xảy ra sự cố.

Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm