Bệnh nhân xé bệnh án trước mặt, nữ bác sĩ vẫn bình tĩnh xử lý

02/12/2017 - 13:36
Không đồng ý với y lệnh của bác sĩ, một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã xé bệnh án. Tuy bị phản ứng dữ dội những nữ bác sĩ vẫn bình tĩnh giải quyết, không ăn miếng trả miếng.
Trước đó, sau khi nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), một bệnh nhân lớn tuổi được chẩn đoán đục thủy tinh thể mắt phải kèm đái tháo đường, tăng huyết áp nên được chuyên khoa mắt chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, do bệnh nhân tăng huyết áp và lớn tuổi nên được chỉ định khám tim mạch tiền phẫu.

Tại phòng khám tim mạch can thiệp, BS Nguyễn Việt Phương Thùy phát hiện bệnh nhân có tình trạng thiếu máu, nhồi máu cơ tim vùng hoành.

Trước tình trạng này, BS Thùy đã giải thích cho bệnh nhân có nguy cơ cao trong phẫu thuật và đề nghị chụp mạch vành để chẩn đoán xác định và can thiệp nếu có. Tuy nhiên, bệnh nhân kiên quyết không đồng ý theo y lệnh bác sĩ vì cho rằng sức khỏe đang bình thường. Bệnh nhân một mực yêu cầu BS Thùy xác nhận cho mổ mắt.

benh-vien-cho-ray.jpg
Bệnh viện Chợ Rẫy


Do không nhận được sự đồng ý của BS Thùy nên bệnh nhân phản ứng bằng cách xé và nhàu nát tờ bệnh án. Trước sự phản ứng của bệnh nhân, BS Thùy vẫn giữ bình tĩnh kiềm, giải thích cho bệnh nhân với thái độ lịch sự mềm mỏng, không hề nổi nóng.

Sau đó, bệnh nhân đã đồng ý với yêu cầu của nữ bác sĩ đưa ra. Đến nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định.

BS Nguyễn Việt Phương Thùy cũng đã được lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy biểu dương, khen thưởng vì đã thực hiện tốt quy tắc ứng xử, phong cách và thái độ giao tiếp giữa bác sĩ với người bệnh.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm