Bệnh phụ khoa tuổi dậy thì có thể gây vô sinh hiếm muộn

04/06/2018 - 11:53
Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng bệnh phụ khoa chỉ xảy ra với phụ nữ đã lập gia đình, các bà mẹ sau sinh hoặc phụ nữ trung niên. Tuy nhiên, trên thực tế, các bạn gái trong giai đoạn dậy thì cũng có nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa rất cao và có khả năng vô sinh hiếm muộn nếu không được chăm sóc và vệ sinh đúng cách.

Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa ở tuổi dậy thì

Khi các bạn gái khi bước vào giai đoạn dậy thì (12 – 15 tuổi) cơ thể diễn ra những biến đổi rõ rệt, đánh dấu một giai đoạn trưởng thành thực sự bởi những thay đổi mạnh mẽ về hormon và sự phát triển của một số hệ cơ quan. Tuy nhiên, giai đoạn này cũng tiềm ẩn những nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

elmoss-womens.jpg

Cụ thể, vào các giai đoạn như rụng trứng, chu kỳ kinh nguyệt… dịch âm đạo tiết ra nhiều cộng với việc mặc quần áo chật hoặc loại vải không thoát mồ hôi khiến âm đạo ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn phát triển. Bênh cạnh đó, trong tuổi dậy thì, vùng phụ của các bạn gái dễ bị kích ứng vì thiếu đi các rào chắn sinh lý giúp ngăn cản nhiễm trùng hoặc cơ thể thiếu nội tiết tố bẩm sinh làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Điều đáng chú ý là, các bạn gái ở độ tuổi này hầu hết chưa được trang bị đầy đủ kỹ năng chăm sóc cơ thể nên thực hành vệ sinh chưa đúng cách. Khi thấy vùng kín có sự cố, nhiều bạn gái tự ý rửa bằng xà bông hoặc mua thuốc uống, điều nay vô cùng nguy hiểm. Hơn nữa, hiện tượng dậy thì sớm xảy ra với một số bé gái (trước 9 tuổi) cũng khiến các em bỡ ngỡ, chăm sóc không tốt và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Chính vì vậy, quá trình này đòi hỏi các bậc phụ huynh phải thật sự lưu tâm và hướng dẫn cụ thể cho các bạn để hạn chế các bệnh phụ khoa không mong muốn.

Ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa tuổi dậy thì

Bệnh phụ khoa ở tuổi dậy thì nếu không được quan tâm, chữa trị sớm có thể gây biến chứng nguy hiểm, trước mắt là sưng, đau, rát và ngứa ngáy vùng kín, lâu dài là gây nên các bệnh nghiêm trọng như viêm âm đạo, viêm vùng chậu…làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

elmoss-womens-hoa-cuc.jpg

Theo đó, các bậc phụ huynh cần khuyến cáo con không không sử dụng vật lạ đưa vào trong để lau vùng kín. Sử dụng băng vệ sinh đúng cách, thay băng thường xuyên 4 giờ/lần trong kỳ kinh nguyệt cũng làm giảm bớt nguy cơ viêm nhiễm âm đạo. Ngoài ra, các bạn gái không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh, chất kháng khuẩn để vệ sinh vùng kín. Khi có mụn mủ, viêm nang lông vùng kín, cần đi khám và điều trị, không tự ý làm vỡ mụn mủ.

Các bạn gái cũng cần uống thuốc tẩy giun định kỳ. Khi có dấu hiệu ngứa rát bộ phận sinh dục, sưng tấy hoặc tiểu rát… các bạn cần nói với cha mẹ để được đưa đi khám ngay. 

Elmoss Women’s – Giải pháp vùng nhạy cảm an toàn cho tuổi dậy thì

Song song với thăm khám, đội ngũ Ecolab giới thiệu tới các bậc phụ huynh và các bạn gái về một giải pháp chăm sóc và bảo vệ vùng kín an toàn cho tuổi dậy thì, đó là Dung dịch vệ sinh thảo dược Elmoss Women’s.

5607e224dddb33856aca.jpg

Elmoss Women’s là sự kết hợp hoàn hảo giữa bài thuốc gia truyền và yếu tố hiện đại, chiết xuất 100% thảo dược thiên nhiên chứa kháng sinh thực vật từ: Hoa cúc, Hoàng liên, Sơn đậu căn, Cao lô hội,… hiệu quả trong việc ngăn ngừa viêm nhiễm, ngứa rát và mùi hôi vùng kín, đặc biệt an toàn đối với các đối tượng nhạy cảm như bạn gái tuổi dậy thì, phụ nữ sau sinh và phụ nữ trung niên.

Tuy nhiên, có một lưu ý khi sử dụng Elmoss Women’s là các bạn gái tuổi dậy thì chỉ nên xịt sản phẩm bên ngoài vùng kín vì ở giai đoạn này, vùng kín vẫn tương đối nhạy cảm, các triệu chứng viêm nhiễm chưa thực sự nghiêm trọng như phụ nữ đã lập gia đình. Nếu can thiệp quá sâu bằng thuốc hay các sản phẩm chức năng thì có thể ảnh hưởng đến môi trường ổn định phía trong âm đạo, điều này không thực sự tốt. Xịt sản phẩm bên ngoài là đủ giúp vùng kín luôn khô thoáng, hết mùi và được bảo vệ tối ưu. Đồng thời, kết hợp với thói quen vệ sinh khoa học sẽ dứt điểm các triệu chứng viêm nhiễm, nấm ngứa, cho tuổi dậy thì phát triển khỏe mạnh và cân đối.

Đối tượng nào có thể sử dụng Elmoss Women’s:

Elmoss Women’s tuyệt đối an toàn với:

  • Bạn gái tuổi dậy thì
  • Phụ nữ sau sinh và đang trong thời kỳ cho con bú.
  • Phụ nữ trung niên.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lắc đều dung dịch trước khi sử dụng.
  • Xịt trực tiếp vào phía trong vùng kín đến khi hết ngứa, nấm, viêm thì dừng lại. Với các biểu hiện viêm nhiễm ở cấp độ nhẹ chỉ cần xịt bên ngoài vùng kín.
  • Duy trì xịt phía ngoài vùng kín hàng ngày để giảm mùi và tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Thông tin sản phẩm:

  • Được kế thừa từ các bài thuốc Đông y, Elmoss Women’s chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên chứa kháng sinh thực vật, kết hợp với nano bạc hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa sự hình thành của nấm, vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa, khử mùi hôi khó chịu và chăm sóc dịu nhẹ, an toàn.
  • Sản phẩm kết hợp được tính năng của cả hai phương pháp là viên đặt phụ khoa và dung dịch vệ sinh, tiết kiệm thời gian, chi phí sử dụng.
  • Elmoss WOMEN’s KHÔNG tác dụng phụ, KHÔNG gây kích ứng, KHÔNG gây hiện tượng phụ thuộc vào sản phẩm, chăm sóc dịu nhẹ, an toàn.
  • Sản phẩm của Công ty CP Ecolab Việt Nam, được cấp số công bố 46/17/CBMP-BN và được sản xuất tại Nhà máy Dược phẩm và Thương mại Phương Đông.
  • Liên hệ để được tư vấn sản phẩm: 0908 971 971 – 0963 929 009
  • FB: https://www.facebook.com/ecolab.com.vn
  • Website: http://ecolab.com.vn 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm