Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai công nghệ xạ trị hiện đại hàng đầu thế giới

04/04/2018 - 13:27
Hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu Versa HD giúp tăng hiệu quả điều trị các bệnh ung thư, giảm tác dụng phụ thường có của xạ trị khi triển khai các kỹ thuật thường quy.
Ngày 4/4, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã chính thức triển khai hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng Versa HD. Đây là hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng hiện đại nhất hiện nay. Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là đơn vị tiên phong của Việt Nam đưa vào sử dụng hệ thống hiện đại này.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tại Việt Nam, số lượng bệnh nhân ung thư đang có xu hướng gia tăng. Hiện nay, mỗi năm có khoảng 150.000 ca mắc mới, 75.000 bệnh nhân tử vong do ung thư. Riêng tại TP.HCM, mỗi năm có thêm 5.000 – 6.000 ca mắc ung thư mới. Ước tính đến năm 2020, sẽ có tối thiểu khoảng 189.300 ca ung thư mắc mới.

Việc ứng dụng hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng Versa HD tại Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ đem đến cho người bệnh ung thư cơ hội được chữa bệnh tốt nhất với kỹ thuật xạ trị hàng đầu trên thế giới, giảm tác dụng phụ thường có của xạ trị và góp phần nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

untitled.png
Hệ thống gia tốc xạ trị hiện đại mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân ung thư

 


“Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tất cả các kỹ thuật xạ trị đều được chi trả bảo hiểm y tế nên bệnh nhân cũng tiết kiệm được nhiều chi phí cho quá trình điều trị ung thư”, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nói.

Bên cạnh đó, việc trang bị hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu Versa HD còn giúp giảm được thời gian chờ đợi của bệnh nhân và tăng số lượt xạ trị bệnh nhân trong ngày, góp phần giảm quá tải bệnh nhân xạ trị tại Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện tại, Trung tâm Ung bướu của bệnh viện khám trung bình cho từ 800-1.000 người bệnh mỗi ngày.
 
Với ưu điểm nổi bật là tích hợp gồm xạ trị và xạ phẫu, hệ thống máy Versa HD được ứng dụng trong hầu hết các bệnh lý về ung thư cho bệnh nhân có chỉ định xạ trị như ung thư ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú…

2.png
Công nghệ hiện đại giúp giảm tổn hại mô lành tại các mép đường biên của người bệnh khi xạ trị

 

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, để mang lại hiệu quả cao và an toàn cho bệnh nhân trong quá trình vận hành, từ năm 2017, bệnh viện đã cử 14 nhân sự đi đào tạo tại Úc và Châu Âu. Song song đó, đội ngũ cán bộ Trung tâm Ung bướu còn được đào tạo liên tục tại bệnh viện bởi các chuyên gia nước ngoài, các giáo sư hàng đầu trong lĩnh vực xạ trị đến từ Đại học Leipzig (Đức).  

Được biết, hệ thống gia tốc xạ trị - xạ phẫu đa năng lượng Versa HD của hãng Elekta tại Bệnh viện Chợ Rẫy nằm trong dự án ODA của chính phủ Áo viện trợ cho Việt Nam - dự án nhằm xây dựng, nâng cấp trang thiết bị y tế và phát triển Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Chợ Rẫy trở thành Trung tâm điều trị ung thư hàng đầu trong cả nước và khu vực.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm