Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM: Đẩy mạnh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

10/10/2019 - 14:46
Chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh, người nhà người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến bệnh viện.
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Ví điện tử MoMo vừa ký kết hợp tác chiến lược, cùng thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Theo đó, từ ngày 10/10, ngay trên ứng dụng Ví điện tử MoMo, người bệnh, người nhà người bệnh có thể thanh toán viện phí nội trú của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên nhận.
 
Với hợp tác này, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tiếp tục là đơn vị y tế đi đầu thực hiện chủ trương thúc đẩy thanh toán điện tử theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ nói chung và Chỉ thị về “Đẩy mạnh triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt trong ngành Y tế” của Bộ trưởng Bộ Y tế nói riêng.
 
Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt giúp người bệnh, người nhà người bệnh có nhiều kênh lựa chọn theo nhu cầu của mình, phù hợp với từng vùng miền và điều kiện tiếp cận công nghệ.
 
 
Người bệnh, người nhà người bệnh có thể thanh toán viện phí nội trú Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên nhận.

 

 
Chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh, người nhà người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến bệnh viện, người nhà người bệnh có thể thanh toán thay viện phí bằng nhiều hình thức khác nhau.
 
Theo thống kê, đến nay, thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35% tổng số viện phí thanh toán (với khoảng 8.500 lượt người khám, chữa bệnh mỗi ngày) tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.
 
TS.Thái Hoài Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, bệnh viện luôn chú trọng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản trị, cũng như các dịch vụ hỗ trợ người bệnh, nhằm tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích, giúp người bệnh, người nhà người bệnh tiết kiệm được thời gian chờ đợi và bảo mật an toàn thông tin thông qua hệ thống quản lý công nghệ tại Bệnh viện.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm