Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

06/09/2019 - 16:25
Ngày 6/9, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nhân dịp bệnh viện này kỷ niệm 25 năm thành lập.
Thành lập từ năm 1994 với cơ sở ban đầu là một phòng khám đa khoa trực thuộc Trường Đại học Y Dược TP.HCM, đến nay, trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã trở thành một trong những bệnh viện hiện đại hàng đầu Việt Nam.
 
Đây là mô hình bệnh viện thuộc trường đại học đầu tiên trong cả nước và cũng là đơn vị đầu tiên của ngành y tế tự đảm bảo hoàn toàn kinh phí hoạt động thường xuyên, kinh phí đầu tư phát triển ngay từ khi thành lập đến nay.
 
Trung bình mỗi năm, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tiếp nhận 2,5 triệu lượt người khám ngoại trú, điều trị nội trú 80.000 người và thực hiện phẫu thuật khoảng 31.000 trường hợp.
 
Khám chữa bệnh kết hợp với nghiên cứu khoa học là một nét nổi bật của bệnh viện. Nhiều đề tài nghiên cứu của tập thể, cá nhân bệnh viện có tính ứng dụng cao đã đạt các giải xuất sắc trong hội nghị trong nước và quốc tế… 
 
y-duoc-tphcm.jpg
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nhân dịp bệnh viện này kỷ niệm 25 năm thành lập

 

 
Với tầm nhìn trở thành “Bệnh viện Đại học dẫn đầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế”, bệnh viện luôn chú trọng công tác phát triển các chuyên khoa, kỹ thuật mới chuyên sâu, phấn đấu trở thành tuyến kỹ thuật cuối cùng trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh ở các tỉnh phía Nam cũng như cả nước.
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác khám chữa bệnh, trở thành địa chỉ tin cậy của người dân, có uy tín cao trong khu vực. Bệnh viện đã xây dựng được hệ thống khám chữa bệnh hoàn chỉnh, chuyên sâu, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và đội ngũ cán bộ có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề.
 
Thứ trưởng Sơn kỳ vọng trong thời gian tới, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM sẽ tiếp tục nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ cả về chuyên môn, y đức và phát triển các kỹ thuật chuyên sâu mang tầm quốc tế, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cần liên tục đổi mới, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phấn đấu trở thành cơ sở khám bệnh mẫu mực, uy tín về chuyên môn, cơ sở hạ tầng, năng lực quản trị.
 
Dịp này, nhiều cá nhân của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cũng được tặng Bằng khen của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP.HCM.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm