Bệnh viện FV đầu tư 120 tỉ đồng cho Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng

15/11/2018 - 16:08
Sáng 15/11, Bệnh viện FV (TP.HCM) đã tổ chức khánh thành diện mạo mới của Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng. Với mức đầu tư 120 tỉ đồng, trung tâm này được kỳ vọng sẽ là nơi điều trị tin cậy, hiệu quả, giá cả hợp lý cho người bệnh ung thư tại Việt Nam.
Theo đó, với tổng số vốn hơn 120 tỉ đồng, Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng – Bệnh viện FV đã được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị máy móc y khoa hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ điều trị chuẩn quốc tế. Phần lớn chi phí đầu tư lần này được sử dụng để trang bị một hệ thống xạ trị đồng bộ và tiên tiến nhất hiện nay, cho phép điều trị chính xác các khối u với liều xạ trị tối ưu, tốc độ nhanh, không gây hại cho các mô lành xung quanh.
 
Bên cạnh đó, máy chụp cắt lớp (CT); hệ thống chụp xạ hình và cắt lớp thế hệ mới nhất cũng sẽ giúp xác định, mô phỏng chính xác vị trí, kích thước của khối u; mức độ di căn vào xương của bệnh nhân ung thư.
 
Với sự đầu tư này, Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng có thể tiếp nhận được từ 80-100 bệnh nhân/ngày đến để được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia điều trị ung thư. Trong đó, khu điều trị hóa trị có thể tiếp nhận điều trị 25 bệnh nhân/ngày; khu xạ trị tiếp nhận khoảng 80 bệnh nhân/ngày.
 
 
dsc_2176.JPG
Hệ thống xạ trị đồng bộ và tiên tiến cho phép điều trị chính xác các khối u với liều xạ trị tối ưu

 

 
Theo Bệnh viện FV, phía bệnh viện cũng sẽ hợp tác với hệ thống Bệnh viện HCG – một hệ thống với hơn 20 bệnh viện chuyên về điều trị ung thư  tại Ấn Độ và châu Phi. Với sự hợp tác này, FV sẽ trở thành đơn vị đầu tiên ở Việt Nam được khai thác kinh nghiệm của HCG thông qua chuyển giao công nghệ kỹ thuật điều trị, đào tạo đội ngũ y bác sĩ, sử dụng liên thông phòng Lab HCG cho kết quả sinh thiết nhanh chóng, hội chẩn thường xuyên nhằm tìm kiếm phương thức điều trị tối ưu cho bệnh nhân ung thư, đặc biệt là các ca khó.
 
Đại diện Bệnh viện FV khẳng định, với sự đầu tư nâng cấp cho Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng, người bệnh ung thư Việt Nam có thể điều trị ngay tại trong nước mà vẫn mang lại hiệu cao, giá cả hợp lý hơn so với việc lựa chọn các bệnh viện ở nước ngoài.
 
 
dsc_2165.JPG
Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng được đầu tư thêm nhiều máy móc hiện đại

 

 
GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam cho biết, với sự đầu tư, nâng cấp của Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng, bệnh nhân ung thư sẽ được điều với các máy móc hiện đại, đạt được hiệu quả cao. GS Hùng cũng hy vọng, trung tâm sẽ tiếp tục được đầu tư hơn nữa trong tương lai để xứng đáng trở thành một trong những trung tâm điều trị ung thư hiện đại hàng đầu ở Việt Nam và khu vực.
 
Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng cung cấp toàn diện các dịch vụ chẩn đoán, xác định giai đoạn bệnh và điều trị ung thư, chăm sóc giảm nhẹ tại một điểm duy nhất. Được biết, trong 15 năm hoạt động, trung tâm đã tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 80.000 lượt bệnh nhân ung thư, có tỉ lệ thành công cao. Trong đó, có rất nhiều bệnh nhân vẫn sống khỏe sau 5-15 năm điều trị và vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm