Bệnh viện FV và chương trình 'Một Đô La' đầy ý nghĩa

19/05/2018 - 19:00
Mới đây, bệnh viện FV tiếp tục khởi động lại quỹ “Nâng Bước Tuổi Thơ”, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa từ cộng đồng để chạm tới nhiều hơn các hoàn cảnh khuyết tật khó khăn, trao cho các em cuộc sống bình thường để mạnh bước vào tương lai.

Theo đó, bệnh viện FV quyết định sẽ đóng góp vào quỹ 1 đô la Mỹ trên mỗi lượt khám và điều trị ở bệnh viện. Với tổng lượt bệnh nhân hơn 200.000 người/năm hiện nay thì dự kiến số tiền mà FV sẽ đóng góp vào quỹ năm 2018 là khoảng hơn 200.000 USD, tương đương 5 tỷ đồng. Số tiền này có thể giúp được từ 150 – 200 cuộc đời nhỏ tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ khác nhau. Ban Giám đốc bệnh viện FV cho biết sẽ duy trì sự đóng góp này hàng năm.

quang-cnh-hp-bo-2.JPG
Bà Nguyễn Thị Lệ Thu (giữa) - Giám đốc quỹ Nâng bước tuổi thơ, GĐ tiếp thị và phát triển kinh doanh bệnh viện FV - chia sẻ các mục tiêu hướng đến của quỹ.

Được biết, quỹ “Nâng Bước Tuổi Thơ” ra đời vào năm 2006, là quỹ từ thiện được sáng lập và bảo trợ bởi bệnh viện FV và báo Thanh Niên. Trải qua 12 năm, quỹ đã quyên góp được hơn 10 tỷ đồng từ sự đóng góp của bệnh viện FV và nhiều nhà hảo tâm thông qua các sự kiện gây quỹ.

Năm nay, quỹ đã phối hợp với bệnh viện FV mời bậc thầy “phù thủy của các bàn tay”, bác sĩ người Pháp Stephane Guero sang để phẫu thuật cho 8 bé (đến từ TP.HCM, Trảng Bom - Đồng Nai, Long An, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Hà Tĩnh) bị dị tật bàn tay bẩm sinh với tổng chi phí điều trị sau khi được hưởng các ưu đãi về phía FV là 350 triệu đồng, bao gồm viện phí, chi phí vận chuyển, ăn ở đi lại cho các bé và gia đình.

bs-stephane-guero-phu-thut-bn-tay-4.jpg
Bác sĩ người Pháp Stephane Guero phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật bàn tay bẩm sinh.
Ngoài ra, vào ngày 17/5 vừa qua, bệnh viện FV còn khánh thành Phòng Can thiệp Tim – Mạch (Cathlab) đa chức năng chất lượng chuẩn quốc tế, với hệ thống máy Philips DSA FD20 thế hệ mới với mức đầu tư lên đến 1,6 triệu USD.

Theo FV, máy Philips DSA FD20 tích hợp đa nhiệm vừa có thể chụp mạch máu tim, mạch máu não và mạch máu toàn thân. Đặc biệt, máy còn có khả năng chụp cắt lớp điện toán như một máy CT hoàn chỉnh, giúp bác sĩ và bệnh nhân giảm thiểu đáng kể tác hại của tia X, hình ảnh màu sắc rõ nét hơn, thao tác chuẩn xác và chữa trị cho được nhiều bệnh nhân hơn.

Hệ thống máy có tính năng đồng bộ và tích hợp ưu việt các phần mềm mới nhất, cung cấp hình ảnh 3D của mạch máu, đo dự trữ lưu lượng dòng chảy động mạch vành (FFR), kháng lực mạch máu phổi, chụp toàn cảnh mạch máu tim… Phòng Cathlab còn được trang bị đồng bộ hệ thống máy thăm dò điện sinh lý trong tim và máy cắt đốt đường dẫn truyền phụ bằng sóng cao tần - là các thiết bị quan trọng để điều trị các bệnh rối loạn nhịp và rung nhĩ.

h4.jpg
Phòng Cathlab được đặt trong khu vực phòng mổ với diện tích lên tới 60 m2.

Phòng Cathlab đa chức năng sẽ giúp giúp bệnh viện nâng cao khả năng và chất lượng trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến tim và mạch. Đồng thời giúp các bác sĩ FV điều trị được nhiều hơn nữa các bệnh nhân mắc bệnh tim và mạch máu, thực hiện cả các thủ thuật điều trị ung thư gan bằng phương pháp đốt u bằng sóng cao tần (RFA), bơm hóa chất nút mạch (TACE)…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm