Bệnh viện hoạt động theo mô hình hợp tác công tư phẫu thuật tim thành công

10/05/2019 - 15:37
Bệnh viện Gia An 115 (TP.HCM) vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị tim thông liên nhĩ. Đây là ca phẫu thuật bệnh tim đầu tiên được các bác sĩ bệnh viện này thực hiện sau 6 tháng đi vào hoạt động.
Bệnh nhân là Đ.V.L. (48 tuổi, quê Tiền Giang) bị bệnh tim thông liên nhĩ với kích thước lỗ thông 40mm, hở van 2 lá trung bình.
 
Kết quả siêu âm 4D qua đường thực quản cho thấy tim anh L. có lỗ thủng lớn; tâm nhĩ trái và tâm nhĩ phải gần như không có vách ngăn; van hai lá vẫn hoạt động tốt. Sau khi hội chẩn và đánh giá hết các nguy cơ, các bác sĩ quyết định phẫu thuật tạo hình vách liên nhĩ cho bệnh nhân.
 
Sau phẫu thuật, vách liên nhĩ được tạo hình hoàn hảo, tổn thương được sửa chữa. 6 giờ sau phẫu thuật, bệnh nhân  được rút nội khí quản, cai máy thở. 5 ngày sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt và đã được  xuất viện. 
 
img_5171.jpg
Ê-kíp bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân.

 

Bệnh viện Gia An 115 nằm ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM, được đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng, với 367 giường bệnh, 60 phòng khám. Đây là mô hình hợp tác công tư (PPP) đầu tiên giữa Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Gia An 115 được UBND TP.HCM phê duyệt nhằm giải quyết tình trạng quá tải của các bệnh viện công tuyến cuối tại TP.HCM, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân thành phố nói chung và đặc biệt cho khu vực cửa ngõ phía Tây.
 
Mới đây, bệnh viện này cũng đã chính thức thông tuyến bảo hiểm y tế. Theo đó tất cả thẻ bảo hiểm y tế không phân biệt nơi khám chữa bệnh ban đầu, đều được hưởng đúng tuyến trong mọi trường hợp khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú tại bệnh viện.  
 
Việc thông tuyến bảo hiểm y tế ở bệnh viện  không chỉ giúp cho người bệnh có thể chủ động trong việc chọn lựa nơi khám chữa bệnh, tiếp cận cơ sở khám chữa bệnh ban đầu gần nhất, nhanh nhất và hưởng quyền lợi ở mức cao nhất mà còn góp phần giảm tải cho các bệnh viện trong địa bàn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm