Bệnh viện quận đầu tiên mổ tim thành công

13/12/2017 - 14:40
Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa thực hiện phẫu thuật tim cho bệnh nhân bị thông liên nhĩ lỗ thứ phát. Đây là bệnh tuyến quận, huyện đầu tiên của cả nước triển khai phẫu thuật tim hở thành công.
Bệnh nhân là chị P.T.Đ (23 tuổi, quê Bình Định), cách đây 3 năm chị phát hiện mình bị thông liên nhĩ khi khám sức khỏe. Thời gian gần đây, chị bắt đầu thấy giảm khả năng gắng sức nên đã đi khám sức khỏe, được chỉ định siêu âm Doppler tim và phát hiện bị thông liên nhĩ lỗ thứ phát kích thước 23mm, hở van ba lá 2.5/4, tăng áp phổi nhẹ.

Các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức đã phối hợp với Viện Tim TP.HCM hội chẩn và đã chỉ định phẫu thuật tim cho bệnh nhân.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật tại bệnh viện quận Thủ Đức vào ngày 12/12/2017. Ca mổ được thực hiện bởi các bác sĩ thuộc ê kíp mổ bệnh viện quận Thủ Đức phối hợp với Viện Tim TP.HCM.

Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhân


Sau khi thiết lập hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể, bệnh nhân được truyền dung dịch làm liệt tim và mở tim theo đường nhĩ phải, ghi nhận thấy lỗ thông liên nhĩ kích thước 20x25mm, các phẫu thuật viên đóng lỗ thông liên nhĩ bằng mảnh màng ngoài tim tự thân của bệnh nhân đã qua xử lý hóa chất.

Cuộc phẫu thuật đã thành công sau hơn 3 tiếng đồng hồ. Hiện bệnh nhân đã tỉnh và tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức tim mạch của bệnh viện.

Theo Bệnh viện quận Thủ Đức, đây là kết quả của một quá trình chuẩn bị từ lâu cả về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nhất là đào tạo nguồn nhân lực kéo dài hơn 4 năm của bệnh viện. Sau khi được Sở Y tế TP.HCM đồng ý chủ trương triển khai kỹ thuật mổ tim hở tại bệnh viên, bác sĩ, điều dưỡng với sự trợ giúp, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật từ các chuyên gia của Viện Tim đã mở ra một bước tiến mới cho sự phát triển trung tâm tim mạch bệnh viện quận Thủ Đức và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm