Bệnh viện tuyến dưới mổ thành công nội soi tử cung

28/06/2016 - 16:45
Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã triển khai thành công kỹ thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn cho các trường hợp có bệnh lý được chỉ định cắt tử cung.

BS Đặng Ngọc Dương, khoa Phụ Sản, BV Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí cho biết, đầu tháng 6 vừa qua, BV tiến hành phẫu thuật u xơ tử cung bằng kỹ thuật nội soi thành công cho chị Hoàng Thị M., 44 tuổi, trú tại Phú Thanh Tây, Uông Bí, Quảng Ninh. Người bệnh nhập viện sau khi được phát hiện có u xơ tử cung kích thước 6x7cm. Sau ca phẫu thuật thành công, chị M. hồi phục tốt và đã được xuất viện sau 3 ngày mổ. Tuy thực hiện thành công kỹ thuật trên từ đầu tháng nhưng đến nay BV mới công bố và đưa kỹ thuật này vào thực hiện thường quy.

 Các bác sĩ phẫu thuật u xơ tử cung bằng kỹ thuật nội soi
“Kỹ thuật mổ nội soi cắt tử cung hoàn toàn là một phương pháp phẫu thuật công nghệ cao mang lại cho người bệnh nhiều lợi ích như: Giảm đau sau mổ, thẩm mỹ, giảm thời gian điều trị và hồi phục nhanh hơn, tiết kiệm kinh tế cho người bệnh. Việc triển khai thành công kỹ thuật khó này mở ra cơ hội điều trị tại địa phương cho phụ nữ mắc bệnh trong tỉnh. Bởi trước đó, nếu mắc bệnh này, chị em phải lên tuyến trung ương điều trị”, BS Đặng Ngọc Dương cho hay.
 
Kỹ thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn cho các trường hợp có bệnh lý được chỉ định cắt tử cung như: U xơ tử cung, polyp buồng tử cung, quá sản nội mạc tử cung thể không điển hình, ung thư nội mạc tử cung và ung thư cổ tử cung ở những giai đoạn còn có chỉ định phẫu thuật…

Cắt tử cung toàn bộ có thể thực hiện qua nhiều đường tiếp cận khác nhau: Đường mổ bụng hở, đường âm đạo, qua đường nội soi. Nhưng một trong những phương pháp thường được áp dụng hiện nay là mổ nội soi. Bởi mổ nội soi giúp bảo đảm về mặt thẩm mỹ, trong quá trình phẫu thuật, người bệnh sẽ mất ít máu hơn, nguy cơ nhiễm trùng giảm hơn so với mổ hở, từ đó giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn và sớm được xuất viện. 
       

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm