Bệnh viện tuyến quận đầu tiên được giao nhiệm vụ chỉ đạo tuyến

16/10/2019 - 16:43
Bệnh viện Quận Thủ Đức (TPHCM) được Bộ Y tế chính thức giao nhiệm vụ tham gia thực hiện công tác chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện trên địa bàn TPHCM và các tỉnh/thành phố khu vực phía Nam.
Đây là bệnh viện tuyến quận/huyện đầu tiên nhận nhiệm vụ từ Bộ Y tế thực hiện các hoạt động hỗ trợ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
 
Theo Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện quận Thủ Đức là bệnh viện hạng 1, có nhiều nỗ lực triển khai các kỹ thuật chuyên sâu và tham gia hỗ trợ toàn diện cho một số bệnh viện cùng tuyến trên địa bàn thành phố còn gặp nhiều khó khăn về nguồn nhân lực chuyên khoa và nhân lực quản lý.
 
Từ thực tế đó, Sở Y tế đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị Bộ Y tế xem xét, giao nhiệm vụ làm công tác chỉ đạo tuyến cho Bệnh viện Quận Thủ Đức và đã được đồng ý.
 
 
Bệnh viện Quận Thủ Đức là bệnh viện tuyến quận/ huyện đầu tiên được giao nhiệm vụ chỉ đạo tuyến

 

Theo đó, Bộ Y tế giao cho Bệnh viện quận Thủ Đức được tham gia thực hiện công tác chỉ đạo tuyến, cử cán bộ chuyên môn luân phiên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Miền Trung Tây Nguyên...
 
Sở Y tế TPHCM sẽ làm việc với Bệnh viện Quận Thủ Đức và các bệnh viện thành phố được Bộ Y tế giao nhiệm vụ làm công tác chỉ đạo tuyến, phối hợp với các bệnh viện trực thuộc Bộ trên địa bàn phía Nam để triển khai công tác chỉ đạo tuyến, đề án 1816 đảm bảo không bị chồng chéo trên các địa bàn đã được phân công.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm