Benjamin Appl 'cháy' hết mình bên tiếng đàn piano của Bích Trà

22/04/2018 - 15:45
Tại Soul Live Project Complex (214 Pasteur, Q3, TPHCM) tối 21/4, Benjamin Appl – chàng nghệ sĩ người Đức sở hữu chất giọng baritone cực kỳ ấn tượng đã thực sự mê hoặc khán giả với những ca khúc dạt dào cảm xúc trong một không gian âm nhạc trữ tình, sang trọng mà bình dị, gần gũi.
Xuyên suốt buổi hoà nhạc 90 phút, Benjamin Appl đã thể hiện 20 ca khúc tuyệt vời của Robert Schumann, Franz Schubert, Johannes Brahms, Felix Mendelssohn, Benjamin Britten, Francis Poulenc...
2.JPG
Benjamin Appl trong đêm nhạc

Giọng baritone ấm áp và cách dẫn chuyện duyên dáng của chàng nghệ sĩ hào hoa người Đức cộng hưởng cùng tiếng đàn dương cầm của nghệ sĩ piano Bích Trà và tứ tấu dây đã khiến khán giả chìm đắm vào những câu chuyện tình yêu muôn thuở, mà ai cũng có thể tìm thấy chính mình trong đó.

1.JPG
Nghế sĩ Piano Bích Trà đệm đàn cho Benjamin Appl hát

Khán phòng Soul Live Project Complex khá ấm cúng, tạo cảm giác đây là nơi hội họp của những người tri kỷ chia sẻ cùng một niềm đam mê. Sân khấu được thiết kế với phông nền mô phỏng chiếc bao thư mang nội dung “From Europe with Love” như lời yêu thương mà chàng nghệ sĩ phương xa muốn gửi gắm đến khán giả Việt Nam.

3.JPG
Xen giữa các ca khúc, chàng nghệ sĩ với dáng vẻ rất lãng tử thủ thỉ kể cho khán giả nghe những mẩu chuyện nhỏ. Có lúc anh bước hẳn xuống sân khấu, tiến gần về phía khán giả như những người bạn tâm tình
 
Sau khi đêm nhạc kết thúc, Benjamin Appl vui vẻ ra bàn ngồi ký tặng cho người hâm mộ. Ngay lập tức, hàng trăm khán giả đủ mọi lứa tuổi đã xếp hàng chờ xin chữ ký, mua đĩa và chụp hình lưu niệm với chàng nghệ sĩ lần đầu tiên đến Việt Nam. 
Nhà báo – nhà thơ Nguyễn Khánh Chi nhận xét: “Mình thích không gian của đêm nhạc và cách khán giả đến với đêm nhạc. Có thể thấy sự sang trọng mà rất bình dị, đơn giản ở cả nghệ sĩ biểu diễn lẫn khán giả cũng như sự trân trọng từ cả hai phía”.
MC - Nhà báo Minh Đức thì đưa ra một cái nhìn mới về nhạc cổ điển: “Tôi làm việc liên quan đến âm nhạc và tôi có sở thích đặc biệt với nhạc cổ điển. Tôi mong rằng Soul Live Project sẽ phát triển nhiều chương trình nhạc cổ điển như thế này, đặc biệt là các chương trình nhắm đến giới trẻ. Benjamin Appl là hình mẫu ca sĩ cổ điển rất phổ biến trên thế giới hiện nay. Không chỉ có ngoại hình đẹp và tài năng, họ còn biểu diễn với phong cách trẻ trung, hướng đến người trẻ nhiều hơn, từ đó sẽ giúp người trẻ yêu thích nhạc cổ điển nhiều hơn. Tôi nghĩ rằng các bạn trẻ đến đây hôm nay sẽ có cái nhìn khác về nhạc cổ điển: Nó rất dễ nghe và gần gũi”.
5.JPG
Anh chàng Benjamin Appl ký tặng động giả mua đĩa hát của mình
 
Đêm nhạc “From Europe with Love” với Benjamin Appl là chương trình mở đầu cho chuỗi dự án các sự kiện nghệ thuật kết nối cộng đồng của Soul Live Project Series, do Amberstone Media tổ chức. Sự kiện đã đặt cột mốc đầu tiên cho hành trình đưa các loại hình nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm