'Bếp yêu thương’ san sẻ với bệnh nhân nghèo

08/08/2019 - 17:39
“Bếp yêu thương” giúp người bệnh và thân nhân không phải lo nghĩ về việc ăn uống, giúp cho họ có đủ sức khỏe và thêm điều kiện để điều trị bệnh được tốt nhất.
Ngày 8/8, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, đã đưa vào hoạt động căn “bếp yêu thương”, cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thân nhân người bệnh đang điều trị tại bệnh viện này.
 
Đây là công trình do Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với các đơn vị hỗ trợ như Chi hội từ thiện Bảo Hòa, Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Nhơn Hòa, Họ đạo Chợ Lớn và Quán cơm Hạnh Dung thực hiện.
 
Dự kiến mỗi ngày, “bếp yêu thương” tại Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ cung cấp khoảng 4.500 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo đó, có 5 khung giờ phát cơm miễn phí cố định là 5 giờ, 6 giờ, 8 giờ, 14 giờ và 16 giờ.
 
 
bep-yeu-thuong.jpg
"Bếp yêu thương" san sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo và thân nhân của họ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
 
Thạc sỹ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, từ trước đến nay, hoạt động phát cơm từ thiện được bệnh viện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị từ thiện thực hiện. Tuy nhiên, do thiếu điều kiện cơ sở vật chất nên việc tổ chức phân chia, phát suất ăn diễn ra ngoài trời gây nên cảnh xô bồ, lộn xộn và cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ về an toàn thực phẩm.
 
Theo ông Hiển, sau khi được sự đồng ý của Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Phòng Công tác xã hội đã vận động các nhà tài trợ chỉnh trang, nâng cấp khu vực phát suất ăn miễn phí trở thành “bếp yêu thương” để người bệnh có được nơi nhận thức ăn, nơi ăn cơm sạch sẽ, khang trang. Khi đến với “bếp ăn yêu thương”, người bệnh, thân nhân có thể tự chuẩn bị hộp để đựng thức ăn mang đi hoặc có thể ngồi lại sử dụng thức ăn tại bếp.
 
Ông Nguyễn Văn Sáu, Phó Chi hội trưởng Chi hội từ thiện Bảo Hòa - một trong những đơn vị cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cho hay, nhờ có căn “bếp yêu thương” mà công tác phát cơm từ thiện của đơn vị trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm