BHXH Việt Nam phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

21/09/2016 - 10:00
Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin & Truyền thông vừa tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình phối hợp tuyên truyền thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT giữa BHXH Việt Nam và Bộ Thông tin& Truyền thông giai đoạn 2015 -2020.

Trong những năm qua, BHXH Việt Nam và Bộ Thông tin&Truyền thông đã thống nhất xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp nhu cầu thực tiễn để triển khai và hướng dẫn Sở Thông tin&Truyền thông các tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT. Vì vậy, hội nghị là dịp để ngành BHXH thông tin đến các cán bộ làm công tác thông tin truyền thông của các tỉnh miền núi phía Bắc hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT nhằm góp phần tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, đưa chính sách nhân văn này đến với người dân.

Công tác thông tin truyền thông giúp người dân hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT (Ảnh minh họa)

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Kiều Văn Minh cho biết, để hoàn thiện mô hình tuyên truyền chính sách, pháp luật hiệu quả nhất, BHXH Việt Nam phối hợp với 13 bộ, ngành, tổ chức chính trị- xã hội đã tổ chức hàng trăm cuộc tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho hàng chục ngàn đối tượng theo hình thức tư vấn, đối thoại trực tiếp; hội nghị, hội thảo, tập huấn phổ biến kiến thức, pháp luật; hội thi tìm hiểu chính sách...

Ngoài ra, tại hội nghị lần này, các đại biểu cũng được giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật BHXH năm 2014, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. Trao đổi nhiều nội dung liên quan đến chính sách BHXH, BHYT như chế độ thai sản, thông tuyến khám chữa bệnh BHYT, thủ tục tham gia BHXH, chế độ BHXH đối với cán bộ Hội đồng nhân dân cấp xã, chế độ BHXH 1 lần, chế độ tử tuất... và đã được giải đáp đầy đủ các thắc mắc theo đúng quy định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm