Bị bán sang Trung Quốc, bé gái được giải cứu tố cáo kẻ buôn người

11/08/2019 - 11:52
Sau 7 năm bị bán làm vợ xứ người chịu biết bao khổ cực, Ng. được giải cứu trở về nước lập tức tố cáo kẻ đã nhẫn tâm lừa bán mình.
Ngày 10/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này đã khởi tố bị can đối với Lô Thị Thanh (32 tuổi, trú tại xã Nga My) và Lương Thị Khấy (33 tuổi, trú tại xã Yên Hòa, huyện Tương Dương) về tội Mua bán trẻ em. Đối tượng Lương Thị Khấy hiện được tại ngoại vì đang mang thai.
 
 
thanh.jpg
Đối tượng Lô Thị Thanh tại cơ quan điều tra.

  

Trước đó, năm 2012, em L.Th.Ng (15 tuổi) và Ng.Th.P. (14 tuổi, cùng trú xã Nga My) đến gặp Thanh nhờ đưa qua Trung Quốc làm việc. Thanh sau đó đến gặp Khấy bàn bạc rồi gọi điện cho một người phụ nữ cùng quê tên H. ở Trung Quốc với mục đích bán 2 em.
 
Thực hiện kế hoạch của mình, đến tháng 7/2012, Thanh và Khấy đã đưa 2 thiếu nữ xuống TP Vinh rồi sau đó bàn giao 2 em cho một người phụ nữ đưa sang Trung Quốc. Cả 2 em đều bị bán làm vợ đàn ông Trung Quốc với giá 6 vạn Nhân dân tệ. 
 
Tháng 4/2017, trong một lần truy quét, Công an Trung Quốc phát hiện Ng.Th.P. nên làm hồ sơ đưa về Việt Nam. Về quê, do không biết chữ nên em P. không làm đơn tố giác. Riêng trường hợp em L.Th.Ng, tháng 6/2019, được Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh giải cứu, đưa về quê. Em Ng. sau đó làm đơn tố giác các đối tượng liên quan.
 
Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm