Bị cáo Hoàng Công Lương lần thứ 3 giữ quyền im lặng

16/01/2019 - 13:09
Khi đại diện Viện Kiểm sát hỏi, bị Cáo Hoàng Công Lương xin giữ quyền im lặng. Đây là lần thứ 3 bị cáo Lương giữ quyền im lặng trong vụ án liên quan đến mình.

Ngày 16/1, HĐXX bước vào ngày làm việc thứ 3 phiên xét xử vụ tai biến chạy thận xảy ra tại BV Đa khoa Hòa Bình ngày 29/5/2017 làm 9 người chết.

Sáng nay, HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo Bùi Mạnh Quốc.

Tại tòa, bị cáo Quốc khai, do màng RO đã sửa chữa và hoạt động nhiều nên hay bị tắc. Vì vậy, bị cáo đề xuất thay 4 màng. Tuy nhiên, Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Dược phẩm Thiên Sơn thì bảo thay 2 màng còn 2 màng giữ được cái nào thì giữ.

Đối với thời điểm ký hợp đồng giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh, bị cáo Quốc khai ký chiều ngày 29/5/2017 tại nhà xe BV Hoà Bình, trong hợp đồng 05 khi đó là 70 triệu đồng, cao hơn báo giá 20 triệu đồng.

Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa sáng nay

 Bị cáo Quốc khai việc tẩy rửa màng RO tại cả 3 hệ thống tại Hoà Bình, những đợt trước dùng trực tiếp hoá chất vệ sinh màng bằng việc bơm rửa, còn ngày 28/5 bị cáo tẩy rửa và thay màng, trong chuyên môn thì không được sục rửa màng trong thời gian ngắn như vậy.

Đại diện Viện Kiểm sát hỏi bị cáo Quốc về 2 can hoá chất dùng để sục rửa hôm đó đã xử lý như thế nào? Quốc cho biết, thông thường hoá chất bị cáo để lại phòng xử lý nước. Còn ngày hôm đó bị cáo cho hết các can hoá chất lên xe mang về nhà, còn sau đó bị cáo Tuấn yêu cầu nộp lại 2 chiếc can hoá chất cho công ty Thiên Sơn. Nguồn gốc của những chất tiệt trùng đã được cơ quan điều tra xác minh.

Sau khi sự cố xảy ra bị cáo Tuấn yêu cầu bị cáo tiệt trùng hệ thống đường ống. Bị cáo Sơn và điều dưỡng Hằng khi thu mẫu nước khi sự cố xảy ra bị cáo Quốc không nắm được.

HĐXX xét hỏi điều dưỡng Nguyễn Thị Hằng về vai trò của bác sĩ Lương và bác sĩ Linh, bác sĩ Huyền khác nhau thế nào. Điều dưỡng Hằng khai, khi lãnh đạo khoa đi vắng thì bác sĩ Lương là người chủ trì giao ban. Còn việc phân buồng khám thì không nắm được. Đối với hệ thống nước từ trước đến nay điều dưỡng vận hành máy theo đồng hồ nếu thấy phát sinh thì báo phòng Vật tư xử lý.

 Trả lời câu hỏi về kiến nghị của cơ quan chức năng về xử lý hành chính đối với hành vi của mình, điều dưỡng Hằng cho rằng bản thân thấy đã làm hết trách nhiệm. BV cũng đã làm việc với Hằng nhưng chưa thấy có hình thức xử lý gì.

HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo Hoàng Công Lương. Tuy nhiên, bị cáo Hoàng Công Lương xin giữ quyền im lặng. Chủ tọa phiên tòa hỏi lại rằng có thể trả lời đại diện Viện Kiểm sát không thì Lương nói hiện tại bị cáo không thể trả lời. Đây là lần thứ 3 bị cáo Hoàng Công Lương xin giữ quyền im lặng trong phiên tòa liên quan đến mình. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm