Bị cáo Hoàng Công Lương thừa nhận lỗi vô ý, cẩu thả khi chạy thận

12/06/2019 - 13:49
Bị cáo Hoàng Công Lương đã nộp 3 đơn kháng cáo với nội dung khác nhau. Tại tòa, bị cáo giữ lại đơn nộp ngày 26/3/2019, trong đó xin giảm nhẹ hình phạt và giảm án treo. Bị cáo cũng thừa nhận hành vi của mình là vô ý, cẩu thả.

Ngày 12/6, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại BV Đa khoa Hòa Bình ngày 29/5/2017 làm 9 người chết. Đây là vụ án phức tạp, kéo dài thu hút được sự quan tâm của dư luận.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 14/1/2019, TAND TP Hòa Bình đã tuyên án đối với 7 bị cáo, cụ thể:

- Phạt bị cáo Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình, 30 tháng tù giam.

- Phạt bị cáo Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình, 36 tháng tù giam.

- Phạt bị cáo Trần văn Thắng, Trưởng phòng Vật tư thiết bị y tế, BV Đa khoa Hòa Bình, 36 tháng tù giam.

- Phạt bị cáo Hoàng Công Lương, bác sĩ Đơn nguyên Thận nhân tạo, BV Đa khoa Hòa Bình, 42 tháng tù giam.

- Phạt bị cáo Trần Văn Sơn, cán bộ phòng Vật tư thiết bị y tế, BV Đa khoa Hòa Bình, 42 tháng tù giam.

- Phạt bị cáo Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn, 30 tháng tù giam.

- Phạt bị cáo Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc Công ty Trâm Anh, 54 tháng tù giam.

Trong số 7 bị cáo bị tuyên phạt, có 5 bị cáo kháng cáo, còn Bùi Mạnh Quốc  và Trần Văn Sơn đã chấp hành hình phạt tại trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình.

chy-than.jpg
Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa phúc thẩm

Trước phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hoàng Công Lương đã từ chối tất cả luật sư đã bào chữa cho mình trong phiên tòa sơ thẩm. Bộ Y tế cũng có công văn, cho rằng mức án tòa xử với bị cáo Hoàng Công Lương là quá nặng, khiến các bác sĩ “chùn tay” không dám cống hiến.

Tại phiên tòa, HĐXX hỏi bị cáo Lương đã nộp 3 đơn kháng cáo, với nội dung khác nhau. Vậy, bị cáo giữ lại đơn kháng cáo nào? Trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Hoàng Công Lương cho biết, đã nộp đơn kháng cáo vào ngày 26/3/2019. Trong đơn, bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt, được hưởng án treo.

Bị cáo Trương Quý Dương xin HĐXX xem xét lại đánh giá mức vai trò của bị cáo, làm sao để thỏa đáng nhất, bị cáo xin giữ nguyên lại đơn kháng cáo.

Các bị cáo còn lại không thay đổi nội dung kháng cáo của mình.

Về phần 9 gia đình bị hại vẫn giữ nguyên nội dung kháng cáo xin giảm nhẹ cho bị cáo Hoàng Công Lương.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Hoàng Công Lương nói, sau khi sự cố xảy ra bị cáo đã có mặt tại Đơn nguyên lọc thận và đã báo cáo cho Trưởng, Phó khoa cũng như các nhân viên để sơ cứu cho các nạn nhân. Tuy nhiên, bị cáo cũng đã nhận thức về việc làm của mình là vô ý, cẩu thả.

Luật sư Hoàng Văn Hướng, người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương cho biết, bản án sơ thẩm đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho Hoàng Công Lương. Tuy nhiên, luật sư mong HĐXX xem xét đánh giá những tình tiết mới như: Hoàng Công Lương đã nhận thức được hành vi, mức độ phạm tội, từ đó áp dụng điểm c khoản 1 Điều 146 BLHS năm 1999 là người phạm tội khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải. Trong quá trình vụ án, bị cáo Lương cũng đã tích cực khắc phục hậu quả; 9 gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Lương. Do đó, luật sư Hướng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hoàng Công Lương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm