Bị chó dại cắn, bé 11 tuổi tử vong, 16 người phơi nhiễm

10/04/2019 - 23:50
Bé Sồng A Nù Tông đã tử vong sau khi bị chó dại cắn cách đây 3 tháng nhưng không tiêm phòng. Ngoài trường hợp của cậu bé xấu số, 16 người khác cũng đang bị phơi nhiễm bệnh dại từ trường hợp từ con chó dại đã cắn cậu bé này.

Tối ngày 10/4, Sở Y tế Sơn La, cho biết bé Sồng A Nù Tông (11 tuổi, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) vừa tử vong do bị chó dại cắn.

Gia đình cho biết, cách đây 3 tháng bé bị chó cắn vào tay nhưng không tiêm phòng. Đến ngày 7/4, bệnh nhi có triệu chứng đau bụng, nôn nên gia đình đưa tới BV Đa khoa Yên Châu.

Tai đây, bệnh nhi lên cơn co giật, vật vã kích thích tự cởi, xé rách quần áo, muốn cào cấu cắn những người xung quanh nên nhanh chóng chuyển bệnh nhi lên BV Đa khoa Sơn La. Các bác sĩ xác định bệnh nhi bị bệnh dại lên cơn do chó cắn. Đến ngày 9/4, bệnh nhi đã tử vong.

tien_phong_cho_dai_can_ivqs.jpg
Khi bị chó cắn, người dân cần đến cơ sở y tế để tiêm phòng vaccine phòng dại

 Theo báo cáo, hiện vẫn còn 16 người bị phơi nhiễm dại cùng với trường hợp tử vong của cháu Sồng A Nù Tông tại địa phương. Hiện chính quyền địa phương tiếp tục vận động, tuyên truyền những người này đến Trung tâm Y tế huyện Yên Châu để tiêm phòng dại.

Theo các chuyên gia, khi bị chó, mèo cắn cần phải rửa sạch ngay vết thương bằng nước sạch, xà phòng đặc liên tục trong 15 phút, sau đó sát khuẩn bằng cồn 70 độ hoặc dung dịch cồn i-ốt. Đặc biệt, người bị chó, mèo cắn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn xử lý vết thương, điều trị dự phòng bằng vắc xin, huyết thanh kháng dại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm