Bị chó nhà vừa mua về nuôi cắn, bé 7 tuổi khó qua khỏi

20/04/2019 - 13:33
Bé T. vừa đi học về thì bị con chó nhà nuôi lao vào cắn xé gây chấn thương nặng. Đây là giống chó lai, gia đình vừa mua về nuôi được ít ngày thì xảy ra sự việc.

Ngày 20/4, BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bé N.V.T (7 tuổi, xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) bị chó cắn nguy kịch.

Trước đó, khoảng 12h ngày 19/4, bệnh nhi được chuyển vào khoa Cấp cứu của BV trong tình trạng hôn mê, kích thích, rối loạn thở. Ngoài ra, bệnh nhân có nhiều vết thương như dập nát vùng nách hai bên và dập cánh tay trái, dập hậu môn.

Gia đình cho biết, vừa mua một con chó lai về nuôi được ít ngày. Trưa ngày 19/4, khi vừa đi học về, bé T. vào nhà thì bị con chó đó lao vào cắn. Người nhà thấy vậy nhanh chóng đánh đuổi con chó, sơ cứu rồi chuyển bệnh nhân đến BV cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương nặng.

 Hình ảnh bác sĩ BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên cấp cứu cho bé T.

 

Tại BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên, bệnh nhi được chẩn đoán đa tổn thương nông, sâu tác động nhiều vùng cơ thể như hai vùng nách dập nát, cánh tay trái, hậu môn cùng nhiều vết thương trên mặt,…Các bác sĩ tiến hành cấp cứu và khâu gần 200 mũi cho bệnh nhi rồi chuyển bệnh nhân xuống BV Việt Đức (Hà Nội).

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng và phức tạp, nên tối cùng ngày, bệnh nhi đã được gia đình xin đưa về nhà.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ việc chó cắn người gây chấn thương nặng, thậm chí có trẻ tử vong mà nguyên nhân là do sự chủ quan, lơ là của người lớn. Mới đây nhất, đầu tháng 4/2019, một bé 7 tuổi tại huyện Kim Động (Hưng Yên) bị đàn chó của hàng xóm lao vào tấn công. Dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu và chuyển tuyến nhưng bé không qua khỏi do mất quá nhiều máu và các tổn thương nghiêm trọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm