Bị chôn sống, bé gái sơ sinh thoát chết thần kỳ

29/03/2017 - 10:02
Ngày 25/3, một bé gái sơ sinh tại vùng nông thôn nghèo ở Ấn Độ đã may mắn được dân làng cứu sống sau khi một người phát hiện ra chân em nằm trên mặt đất ở một mảnh đất hoang.

Bé gái sơ sinh được cho là đã bị bỏ lại ở hố cát tại quận Jajpur, Odisha, Ấn Độ, được khoảng 6 giờ đồng hồ.

Nơi em được phát hiện là một trong những tiểu bang nghèo khó nhất Ấn Độ, nơi mà các gia đình chỉ mong muốn có một mụn con trai và làm mọi cách để tránh phải nuôi một cô con gái.

Trưởng phòng y tế quận Jajpur Fanindra Kumar Panigrahi chia sẻ với AFP: “Bé gái vẫn khỏe mạnh và tất cả các số đo sức khỏe của bé đều bình thường. Bé là một đứa trẻ sinh đủ tháng và nặng khoảng 2,5 kg. Dây rốn của cô bé vẫn còn nguyên vẹn và cơ thể bé vẫn đầy chất nhầy thai nhi”.

Một nhân chứng đã giúp giải cứu cô bé, anh Alok Rout, cho biết: “Đó là một đứa trẻ rất bé, người đầu tiên nhìn thấy chân của đứa trẻ bị chôn vùi dưới bãi đất. Sau đó chúng tôi chạy đến và giải cứu bé”.

Anh cho biết thêm nhóm giải cứu đã nhìn thấy khuôn mặt của cô bé bị bao phủ bởi một miếng vải.

Ngay khi được giải cứu, cô bé đã được đưa tới bệnh viện Dharmasala. Nhân viên bệnh viện tại đây đã đặt tên cho bé là Dharitri, tiếng Phạn có nghĩa là “trái đất”. Cô bé sẽ được đưa đến ủy ban chăm sóc trẻ em nhà nước sau khi xuất viện.

bi-chon-song-be-gai-so-sinh-thoat-chet-than-ky.jpg
 Bé Dharitri được chăm sóc tại bệnh viện.

Chia sẻ với với AFP, cảnh sát cho biết họ nghi ngờ rằng bé gái này có thể bị bỏ rơi vì giới tính hoặc mẹ của em là một người phụ nữ chưa kết hôn.

Cảnh sát địa phương Jyoti Prakash Panda cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng tìm ra cha mẹ của cô bé. Rõ ràng bị cáo muốn giết cô bé”.

Cảnh sát trưởng Amitabh Mohapatra nói thêm: “Một vụ kiện sẽ được đưa ra để chống lại bậc cha mẹ và các thành viên trong gia đình chưa xác định của đứa trẻ. Chúng tôi đang khẩn trương tiến hành cuộc điều tra tìm ra nơi đứa trẻ được sinh ra và tại sao bé lại bị chôn sống như vậy”.

Hồi đầu tháng vừa qua, cảnh sát đã tìm thấy 19 bào thai nữ từ một rãnh cống ở phía tây bang Maharashtra và cáo buộc một bác sĩ đã phá thai bất hợp pháp cho những người mẹ mong muốn có con trai.

Năm 2011, một nghiên cứu trên tạp chí y khoa Anh The Lancet đã cho thấy một bức tranh toàn cảnh về thực trạng đau lòng trên khi công bố có tới 12 triệu thai nhi là nữ đã bị phá bỏ chỉ trong 3 thập kỷ qua ở Ấn Độ.

Trước tình hình trên, Ấn Độ đã áp dụng rất nhiều biện pháp pháp lý để ngăn chặn, nhưng với mong muốn phải có con trai đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân, đặc biệt là ở những vùng nông thôn nghèo khó, thì tình trạng trên vẫn sẽ còn tiếp diễn theo chiều hướng xấu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm