Bị chồng nghi ngờ lòng chung thủy khi tham gia công tác đoàn thể

06/09/2018 - 10:48
Tôi là giáo viên trẻ, lại thuộc diện cán bộ nguồn, tôi phải tham gia công việc Tổng phụ trách, Công đoàn nên luôn bận rộn, giờ giấc thất thường. Mẹ chồng tôi thường giúp tôi đi chợ sớm, còn buổi tối, tôi chủ yếu rửa bát và thu dọn nhà cửa. Chồng tôi không chịu nổi điều đó, cứ suốt ngày nặng nhẹ với tôi.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Tôi là giáo viên, chồng tôi làm công nhân xây dựng. Đây là một mẫu hình gia đình lý tưởng ở quê.
 
Mấy năm đầu, tôi là cô giáo mới ra trường, chưa tham gia sinh hoạt nào khác ở trường, suốt ngày quanh quẩn ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng, lợn gà, vườn tược thì mọi chuyện cũng yên ấm lắm.
 
Tuy nhiên, tôi là giáo viên trẻ, lại thuộc diện cán bộ nguồn, tôi phải tham gia công việc Tổng phụ trách, Công đoàn nên luôn bận rộn, giờ giấc thất thường. Mẹ chồng tôi thường giúp tôi đi chợ sớm còn buổi tối, tôi chủ yếu rửa bát và thu dọn nhà cửa. Chồng tôi không chịu nổi điều đó, cứ suốt ngày nặng nhẹ với tôi. Những hôm tôi phải tham gia hướng dẫn các em học sinh tập văn nghệ chuẩn bị hội diễn thì càng tệ. Anh gọi điện về, nói nhiều từ ngữ, câu chuyện tỏ rõ nghi ngờ lòng chung thủy của tôi, thậm chí còn nói những từ xúc phạm tôi nữa.
 
twcomhealthnewsmediacc000039ca224e6cc817e4e5e4c45306-1024x768.jpg
Ảnh minh họa

 

Hiện tại chúng tôi vẫn chưa có con. Cuộc sống của tôi với bố mẹ chồng cũng khá thoải mái. Nhưng vợ chồng gần nhau hoặc liên lạc với nhau thì tôi cảm thấy cuộc sống rất tù túng, ngột ngạt. Tôi rất sợ những dịp anh về thăm nhà và sợ luôn cả tiếng chuông điện thoại đặt riêng báo cuộc gọi của anh tới...
Trần Thị Dịu (Hà Nam)
Chị Trần Dịu thân mến!
Chồng chị làm nghề xây dựng, hay phải đi công tác xa nhà, cảm giác bất an khi vợ công việc thuận lợi, có nhiều cơ hội phát triển hay giao tiếp, tiếp xúc, tham gia nhiều hoạt động ngoài giờ càng hành hạ anh ấy nhiều hơn. Nếu chị mềm mỏng lắng nghe, chia sẻ và xoa dịu thì sẽ trấn an anh ấy hiệu quả hơn.
 
Chồng chị mới nhìn vẻ bề ngoài vợ tham gia công tác xã hội, đoàn thể, nghĩ rằng vợ lấy cớ đi chơi, gặp gỡ. Thực tế, trong công việc hàng ngày của chị sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực, khó khăn. Hãy chia sẻ với chồng để anh ý thức khi phải làm thêm việc chị phải mất thời gian, công sức như thế nào, chị có kế hoạch để phát triển sự nghiệp của mình ra sao...
 
Những tâm sự ấy của chị sẽ giúp anh ấy có những hình dung đầy đủ hơn về những gì vợ đang có trong tay. Đồng thời anh cũng hiểu thêm tính chất công việc của chị, những khoảng thời gian chị phải dành thêm ở trường để không “ghen” với công việc của vợ nữa.
 
Chị là cô giáo, uy tín bị hạ thấp thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cả việc dạy học cũng như các việc xã hội. Anh chị cần nói chuyện nghiêm túc về những giới hạn trong gia đình. Đừng để mình bị “bạo hành” mà cứ phải nín nhịn. Mình khéo léo để không đẩy nỗi bực dọc, giận dỗi của chồng lên cao, có những hành động thái quá, không tranh luận đúng - sai trong lúc chồng đang nóng nảy nhưng nhất định phải tỏ rõ thái độ khi chồng nói tục, xúc phạm mình.
 
Thật may là chị có bố mẹ chồng biết điều, cuộc sống chung thoải mái, dễ chịu, ông bà luôn sẵn sàng giúp đỡ con dâu mọi việc. Hãy chăm lo hơn đến đời sống tinh thần, sức khoẻ của ông bà, chồng sẽ tin tưởng, yêu thương, biết ơn và trân trọng mình hơn. Hai vợ chồng cũng có thể bàn bạc kế hoạch sinh con. Việc có một đứa con, việc vợ chăm lo gia đình, con cái ổn thỏa sẽ giúp chồng giảm bớt những suy nghĩ không trong sáng.
 
Gia đình của anh chị thực sự là mẫu gia đình lý tưởng khi người trong cuộc có tâm trạng vui vẻ, thanh thản, hạnh phúc chứ không phải là cố gắng chịu đựng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm