Bị cô giáo thu điện thoại, nam sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất

19/08/2017 - 17:31
Bị cô giáo thu điện thoại, nam sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất; Quái xế kẹp "chân dài" làm “loạn” phố; Bé gái dạy tiếng Việt cho du khách nước ngoài ở phố đi bộ Hồ Gươm ..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 19/8.

Ninh Bình: Bị cô giáo thu điện thoại, nam sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất

Ngày 19/8, bà Trần Thị Kim Liên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, cho biết phòng đã nhận được thông tin về việc một học sinh lớp 9 của Trường THCS Phú Lộc (xã Phú Lộc, huyện Nho Quan) nhảy từ tầng 3 nhà trường xuống đất sau khi bị cô giáo thu điện thoại. 

"Hiện phòng đang yêu cầu lãnh đạo nhà trường và cô giáo chủ nhiệm lớp 9C làm báo cáo tường trình lại sự việc để có hướng xử lý"- bà Liên cho hay.

20961012-950802488392117-618012538-o-1503105528782.jpg
Nam sinh T.Đ.Q. đã phải bó bột cả 2 chân sau khi nhảy từ tầng 3 trường học xuống đất.

 
Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 16/8, trong giờ ra chơi, em T.Đ.Q. (SN 2003, học lớp 9C, Trường THCS Phú Lộc) đang cầm điện thoại di động trên tay thì bị cô giáo chủ nhiệm tịch thu rồi sau đó gọi phụ huynh em Q. tới làm việc.

Khoảng 30 phút sau, mẹ của em Q. tới trường gặp cô giáo chủ nhiệm để làm việc thì bất ngờ nam sinh Q. nhảy từ tầng 3 của nhà trường xuống đất.

Thấy vậy, mẹ của nam sinh và các giáo viên trong trường đã nhanh chóng đưa Q. tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Q. bị gãy chân phải, cả hai chân bị vỡ xương gót chân. Hiện em Q. đã phải bó bột cả 2 chân và đang được điều trị tại bệnh viện. 

Ông T.Đ.K., bố học sinh Q. cho biết em Q. chưa được gia đình mua điện thoại di động. Theo em Q., chiếc đoạn thoại trên được 1 bạn trong lớp nhờ cầm hộ. "Lúc bị cô giáo chủ nhiệm thu, cháu Q. có giải thích nhưng cô giáo không nghe và gọi điện mời gia đình lên làm việc. Có thể do hoảng loạn và sợ bị bố mẹ la mắng nên cháu đã nhảy tầng 3 xuống đất"- ông K. nói.

Cũng theo ông K. may mắn con anh chỉ bị gãy chân, không ảnh hưởng đến tính mạng. (Nguồn: nld.com.vn)

Hà Nội: Quái xế kẹp "chân dài" làm “loạn” trên phố

150304317532566-9.jpg 


Cứ vào khoảng 20 giờ tối cho tới nửa đêm, người dân sinh sống tại các quận nội thành Hà Nội luôn hoảng hồn bởi tiếng nẹt pô ầm ĩ từ những chiếc xe máy cà tàng được các “quái xế” điều khiển chở theo từ bốn tới năm cô gái, ăn mặc mát mẻ lạng lách đánh võng trên đường.

 

15030431752003-1.jpg

 
Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến phố như Trần Duy Hưng, Láng, Nguyễn Khánh Toàn…. chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ đã có hàng chục lượt "quái xế” chở theo nhiều cô gái đại náo đường phố. 

 

150304317570425-11.jpg

 
Anh Tuân (bán hàng nước trên cầu Dịch Vọng) cho biết: “Đó là đội xe ôm chở những cô gái làm dịch vụ phục vụ cho mấy quán karaoke ở dọc phố Nguyễn Khánh Toàn, hay bên bờ sông Tô Lịch này. Đêm nào cũng có tới cả chục lượt xe qua lại liên tục. Mà đội này chạy xe gớm lắm, lạng lách đánh võng còi xe liên tục náo loạn cả tuyến phố, ai đi đường cũng phải tránh xa”. (Nguồn: danviet.vn)

Bé gái 9 tuổi dạy tiếng Việt cho du khách nước ngoài ở phố đi bộ Hồ Gươm

Tối ngày 18/8, nhiều người dân ở phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) tỏ ra thích thú và trầm trồ trước cảnh một cô bé 9 tuổi đang trò chuyện với du khách nước ngoài. Trong video, bé gái tự tin trao đổi bằng tiếng Anh với một cặp đôi, bên cạnh đó còn dạy họ một số từ tiếng Việt cơ bản.

20961000-895605347253418-1775655244-o-1503069896925.jpg
Bé Khánh Ly thích thú trò chuyện với người nước ngoài.

 
Hai du khách nước ngoài tỏ ra rất thích thú và rôm rả trò chuyện với bé gái. Mẹ bé cũng ngồi bên cạnh lắng nghe cuộc trò chuyện của con gái mình.

Được biết bé gái xuất hiện trong clip là Võ Thị Khánh Ly (9 tuổi), hiện bé Ly đang học lớp 4 tại trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Anh Võ Tá Hoàng (bố ruột của bé Khánh Ly) cho biết, bản thân Khánh Ly từ bé rất yêu thích môn Tiếng Anh. Ngay từ khi Ly 5 tuổi, vợ chồng anh đã cho con học ngoại ngữ tại trung tâm.

Anh Hoàng cho biết, bản thân anh hiện đang làm giáo viên dạy cấp 2 công tác tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Khánh Ly là con gái duy nhất của vợ chồng anh, hiện trọ ở đường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với mẹ. Những lúc nghỉ hè hay tranh thủ cuối tuần anh mới có thời gian bên cạnh con gái.

Được biết, Khánh Ly không chỉ giỏi tiếng Anh, Khánh Ly có học lực giỏi về các môn học khác. (Nguồn: kenh14.vn)

Điện Biên: Người dân đổ ra đường chiêm ngưỡng quầng Mặt Trời

Khoảng 9 giờ 30 ngày 19/8, trên bầu trời của thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) xuất hiện một vòng tròn rộng lớn bao quanh Mặt Trời. 

Với màu sắc lạ, kỳ thú và độc đáo, hiện tượng này đã thu hút rất đông người dân sinh sống trong khu vực lòng chảo Mường Thanh đổ về chiêm ngưỡng. 

ttxvn_quangmattroi170819.jpg
Quầng Mặt Trời xuất hiện ở Điện Biên.

 
Để có được vị trí không bị che khuất, thuận lợi cho việc chiêm ngưỡng hiện tượng lạ, nhiều người dân đã đổ về các địa điểm như Quảng trường 7/5, Đồi di tích lịch sử A1, Tượng đài chiến thắng đặt trên đồi D… để ghi hình, chụp ảnh lưu lại khoảng khắc hiếm có này. 

Người dân sinh sống trên các trục đường Võ Nguyên Giáp, Phan Đình Giót cũng tận dụng vị trí ở các nhà cao tầng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quầng Mặt Trời. 

Sau khi xuất hiện không lâu, hình ảnh quầng Mặt Trời này đã nhanh chóng được đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, càng thu hút sự tò mò của mọi người. 

Theo quan sát của phóng viên TTXVN, quầng sáng Mặt Trời là vòng tròn nhiều màu sắc. Khi mới xuất hiện, vòng tròn sáng còn nhỏ và có màu sắc nhạt nhưng sau đó vòng tròn to dần, màu sắc cũng đậm hơn, như bảy sắc cầu vồng sau mưa. 

ttxvn_quangmattroi2170819.jpg
Ảnh: Xuân Tư/TTXVN.

 
Theo một số tài liệu khoa học, quầng sáng Mặt Trời là hiện tượng khúc xạ tự nhiên rất hiếm gặp ở Việt Nam và hiếm khi quan sát được. 

Hiện tượng này gần giống như cầu vồng, khi ánh sáng Mặt Trời truyền qua khí quyển, do điều kiện hơi nước, ánh sáng bị tán sắc thành 7 màu rực rỡ. (Nguồn: TTXVN)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm