Bị đâm thủng tim do xích mích chuyện tình cảm

10/11/2016 - 21:52
Do xích mích vì chuyện tình cảm với bạn gái, anh Lê Quốc Trung, sinh năm 1994, ngụ tại Cần Giuộc, Long An, đã bị hai người bất ngờ dùng dao bấm đâm vào ngực và phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Chiều 10/11, bác sĩ Hà Thanh Bình, Trưởng tua trực đêm 9/11, khoa Ngoại lồng ngực, BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, khoảng 18h30 ngày 9/11, BV tiếp nhận bệnh nhân Trung trong tình trạng hôn mê, lơ mơ, phải thở bằng nội khí quản, sốc khá nặng.

Qua kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có vết thương ở ngực bên trái, nghi ngờ là vết thương tim. Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định siêu âm và phát hiện có dịch ở màng tim, các bác sĩ tiến hành hội chẩn gấp và đưa vào phòng phẫu thuật. Theo các bác sĩ trong ekip phẫu thuật, bệnh nhân được mổ mở, vết mổ dài ngay giữa ngực, trong khi mổ, các bác sĩ phát hiện có nhiều máu đọng và có một lỗ gần rãnh nhĩ thất sâu khoảng 2cm. Bệnh nhân được lấy 20g máu đông ra khỏi tim và được khâu vết thương tim bằng chỉ đặt biệt. Hiện tại, sức khỏe của anh Trung đã hồi phục, dự doán có thể xuất viện sớm.
15053251_1152863144763455_1452507218_o.jpg
 Sức khoẻ của anh Trung đã hồi phục
Về nguyên nhân dẫn đến vết thương, theo bệnh nhân Trung, chiều ngày 9/11, trong khi đang dọn hàng, chuyển dù từ chợ Cần Giuộc về cửa hàng. Trên đường đi, bệnh nhân Trung bị hai người quen bất ngờ chạy từ trong nhà ra, dùng dao bấm đâm vào ngực bất tỉnh. Trước đó, anh và hai người quen đó cùng bạn gái có xảy ra xích mích về chuyện tình cảm, cãi cọ vài lần.

Theo bác sĩ Bình, đối với những vết thương tim, nguyên tắc quan trọng là phải được mổ khẩn cấp, càng sớm càng tốt. Nếu không được mổ ngay, bệnh nhân chắc chắn sẽ tử vong.

“Trường hợp này cũng tương tự, bệnh nhân may mắn được các bác sĩ tuyến huyện tại BV Đa khoa huyện Cần Giuộc sơ cứu kịp thời, đặt nội khí quản sau khi tiếp nhận và truyền máu liên tục trong thời gian chuyển lên BV Chợ Rẫy. Nếu bệnh nhân không được hồi sức tốt ban đầu và không được sự phối hợp nhanh chóng từ các khoa phòng BV Chợ Rẫy, chắc chắn bệnh nhân đã tử vong”, bác sĩ Bình cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm