Bị đánh vào mông, trẻ dễ bị rối loạn tâm thần

28/04/2016 - 11:13
Trẻ khi bị đánh vào mông, sẽ làm tăng khả năng thách thức cha mẹ, tác động đến sức khỏe tâm thần, khó khăn về nhận thức. Đó là kết quả trong 50 năm nghiên cứu về đánh đòn, được thực hiện bởi chuyên gia tại Đai học Texas và Đại học Michigan (Mỹ).
Kết quả nghiên cứu trên được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Gia đình. Theo đó, nghiên cứu được thực hiện trong suốt 5 thập niên, thực hiện ở trên 160.000 trẻ em. "Chúng tôi thấy rằng, đánh đòn sẽ mang lại kết quả bất lợi, ngoài ý muốn, nó không có liên quan tới việc tuân thủ ngay lập tức hoặc dài hạn của con cái, đó chỉ là kết quả của cha mẹ, khi họ muốn kỷ luật con cái", Elizabeth Gershoff, GS về Phát triển và gia đình khoa học chia sẻ trong buổi nói chuyện tại Đại học Texas.

57f47434_42-29222464xxxlarge_2x.jpg
 Đánh vào mông trẻ có thể làm gia tăng các vấn đề sức khỏe tâm lý và khó khăn về nhận thức
Đồng tác giả, Andrew Grogan-Kaylor, đến từ Đại học Michigan, cũng cho biết: "Kết quả của nghiên cứu này cho thấy, đánh đòn làm tăng khả năng của các kết quả không mong muốn đối với trẻ, trong khi đó, cha mẹ thường hy vọng vào những điều trái ngược với điều trẻ muốn làm".
Theo một báo cáo của UNICEF vào năm 2014, có đến 80% các bậc cha mẹ trên toàn thế giới đánh vào mông con cái của họ.
spank-large_transsiasmrr4q3jy0gquod5attl64u_cidgfy_fvdwuq4hi.jpg
Có đến 80% các bậc cha mẹ trên toàn thế giới đánh vào mông con cái của họ. Ảnh: The Telegraph.
Cũng liên quan đến vấn đề này, nhiều kết quả nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Cao đẳng Calvin tại Grand Rapids (Mỹ) cũng chỉ ra rằng, trẻ bình thường sẽ làm tốt hơn ở trường và lạc quan hơn về cuộc sống so với những trẻ thường bị cha mẹ đánh đòn.
Hưởng ứng nghiên cứu đó, một phát ngôn viên của NSPCC (một tổ chức chuyên bảo vệ trẻ em tại Anh) cho biết: "Trẻ em cần có sự bảo vệ pháp lý như nhau từ những tấn công như người lớn làm. Các nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng, đánh đòn vào mông trẻ nhỏ sẽ ảnh hưởng đến hành vi của của chúng và sự phát triển tâm thần, làm cho chúng tăng khả năng chống lại xã hội".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm