Bị dây rốn quấn cổ, bé sơ sinh vẫn sống sót kỳ diệu dưới cống

17/08/2018 - 13:57
Một người phụ nữ Ấn Độ đã phát hiện và cứu sống bé trai sơ sinh bị dây rốn quấn cổ nằm dưới cống thoát nước.

Toàn bộ cuộc giải cứu kỳ diệu đã được một người chứng kiến sự việc tại khu đô thị Valasaravakkam, thành phố Chennai, bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ, ghi lại.

Đoạn video cho thấy, cô Geeta (45 tuổi, ở thành phố Chennai) đã cúi người xuống cống ngầm và túm chân, kéo một em bé sơ sinh đang khóc ra khỏi miệng cống. Sau đó, cô đã gỡ dây rốn ra khỏi cổ bé và lấy chậu nước rửa sạch người bé.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết, khi nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ, một số người đã bảo với cô Geeta đó chỉ là tiếng mèo kêu. Tuy nhiên, cô vẫn tin đó là một đứa trẻ và đã giải cứu bé thành công.

Hình ảnh đứa trẻ được đưa ra khỏi cống bị dây rốn quấn cổ.

Sau khi được đưa ra từ cống ngầm, đứa trẻ đã được chuyển đến Bệnh viện địa phương Egmore. Tại đây, các bác sĩ cho biết bé bị khó thở. Tuy nhiên, sau khi được điều trị, hiện sức khỏe của bé đã dần ổn định.

Geeta cho biết, cô muốn đặt tên cho cậu bé này là Suthanthiram (Nghĩa là tự do) vì bé đã được tìm thấy vào đúng Ngày Quốc khánh của Ấn Độ (15/8).

Chia sẻ với truyền thông địa phương, Geeta nói: “Tôi phản ứng ngay lập tức, đó là hành động tự phát. Khoảng một chục người dân và những người ngoài cuộc đều chỉ đứng nhìn, tôi nhìn qua ống cống, một ống sắt có đường kính khoảng 30,5cm và nhìn thấy đứa trẻ bên trong. Thật đau lòng khi thấy một đứa trẻ bị bỏ rơi ra nông nỗi này. Có vẻ như người bỏ rơi bé đã cố tình đẩy bé thật sâu vào bên trong cống để khuất tầm mắt người đi đường”.

Một quan chức của bệnh viện cho biết, hiện sức khỏe của bé sơ sinh vẫn còn phải theo dõi tiếp trước khi được chuyển đến một trại trẻ mồ côi địa phương.

Phương tiện truyền thông địa phương cũng đưa tin, phía bệnh viện đã nhận được hàng chục yêu cầu nhận nuôi cậu bé sau khi video cứu sống em được đăng trực tuyến.

Phía cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc nhưng hiện chưa có bất kỳ vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm