Bị đuổi việc vì không đi giày cao gót

12/05/2016 - 10:46
Nicola Thorp, 27 tuổi, đến từ Hackney, phía đông London (Anh) đã bị đuổi khỏi chỗ làm ngay trong ngày làm việc đầu tiên chỉ vì không đi giày cao gót.
nicola-thorp.jpg
Nicola Thorp cho rằng việc sa thải với lý do không đi giày cao gót là hành động phân biệt đối xử.  Nguồn ảnh: BBC


Nicola Thorp được tuyển vào làm ở vị trí nhân viên lễ tân của một công ty tài chính trong thành phố có tên Portico hồi tháng 12/2015. Trong ngày làm việc đầu tiên với vai trò là một nhân viên tập sự của Portico, Thorp đến chỗ làm với một đôi giày đế thấp. Ngay lập tức Thorp đã bị người quản lý yêu cầu về nhà thay một đôi giày cao gót. Trước yêu cầu đó, Thorp đã phản ứng vì cho rằng nó bất hợp lý với một người làm công việc đón tiếp khách hàng và phải di chuyển liên tục 9 tiếng/ngày như cô. Thorp đã đề nghị người quản lý cho cô một lời giải thích về việc mang một đôi giày đế thấp ảnh hưởng gì đến công việc của cô. Tuy nhiên, người đó không thể đưa ra câu trả lời mà chỉ nhấn mạnh, việc đi giày cao gót đối với nhân viên nữ của công ty là quy định bắt buộc để đảm bảo trang phục đồng nhất. Trước phản ứng không đồng tình của Thorp, công ty đã quyết định cho cô nghỉ việc.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình với bạn bè và họ lại đăng tải chuyện của cô lên mạng xã hội, Thorp đã nhận được nhiều phản hồi cho biết họ cũng từng rơi vào tình trạng tương tự như cô. Để thay đổi việc làm được cho là phân biệt đối xử này, Thorp đã phát động một chiến dịch kêu gọi các nhà lập pháp đưa ra quy định khiến các công ty không thể sa thải lao động nữ chỉ vì lý do không đi giày cao gót. Đến nay, chiến dịch này đã nhận được hơn 11.000 chữ ký hưởng ứng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm