Bi hài chuyện chồng cặp bồ để có tiền chu cấp vợ con

22/07/2019 - 20:12
Khi đề cập đến chuyện ly hôn, anh ta từ chối nhận nuôi con. Hỏi đến chuyện chu cấp nuôi con sau ly hôn, anh ta cũng im lặng, khiến những người dự tòa ngỡ ngàng và bật cười ra nước mắt.

Ngồi trước phòng khán xử ở toà án là cặp vợ chồng mà hễ ai bắt gặp cũng thấy se sắt lòng. Người vợ tên Bùi Thị Thoả, ngoài 30 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh là mẹ của 2 đứa con mới 2 tuổi và 4 tuổi, nhưng chị lại đang mang bầu vượt mặt ở tháng thứ 8, đó là đứa con thứ 3 sắp chào đời của vợ chồng chị, đứa bé bất hạnh ấy không thể nào hiểu được, bố mẹ nó ly hôn vào đúng những ngày nó chuẩn bị ra đời...

 

cb.jpg
Ảnh minh họa

 

Người đàn ông dáng cao gầy, cùng tuổi vợ ngồi kế bên cạnh chị Thoả rất ít khi ngẩng mặt lên, chỉ trừ lúc phải trả lời những câu hỏi của cán bộ toà. Trước lúc mất vợ con, anh ta khóc lóc, van xin vợ đừng bỏ anh ta và mong toà án khuyên can vợ hãy cho anh ta thêm thời gian để tu tỉnh và sắp xếp mọi chuyện. Anh ta một mực khẳng định tại toà là không muốn mất vợ con, nhưng lại không đưa ra được cách nào để hoá giải mâu thuẫn đỉnh điểm cho mối quan hệ vợ chồng hiện tại.

Cán bộ toà án cũng khuyên người vợ nên để sau khi sinh con xong vài tháng hay một năm thì xử lý nếu 2 vợ chồng vẫn muốn ly hôn. Tuy nhiên, chị Thoả một mực khẳng định không muốn giữ lại người chồng này, trái tim chị không còn chỗ để tha thứ cho chồng lần nữa.

“Em muốn sẽ sinh con ra trong bình yên, trái tim bớt đớn đau khi hiểu rõ những đồng tiền anh ta mang về nuôi vợ con thời gian qua là từ đâu, thì mẹ con em không thể nào cứ sống tiếp như vậy được. Những ngày anh ta đi vắng, những đêm vắng nhà là anh ta đang ở đâu, em không muốn những nỗi đau ấy lại tiếp tục bào mòn trái tim em thêm nữa” – người vợ nghẹn ngào quả quyết.

Khi đề cập đến quyền của cha mẹ với các con, anh ta từ chối nhận nuôi con, dù là đứa lớn hay nhỏ. Toà án hỏi đến chuyện chu cấp sau ly hôn, anh ta cũng im lặng, khiến cán bộ toà phải ngỡ ngàng với thái độ của người đàn ông cứ muốn giữ lại vợ con, nhưng lại thờ ơ với việc chăm nuôi chính những đứa con của mình.

Dẫu vậy, cán bộ toà án vẫn đưa ra mức tiền chu cấp của người cha cho các con là 3 triệu đồng/tháng cho 3 đứa con của anh. Anh chỉ biết trả lời rất nhỏ: đồng ý, vì anh không thể im lặng trước câu hỏi của toà án.

Tài sản của 2 vợ chồng anh chị Thoả chẳng có gì ngoài mấy đồ vật dụng đã cũ trong căn nhà đang ở nhờ anh họ bên vợ, nên vợ chồng chị không có gì để chia.

Khi phiên toà ly hôn kết thúc, người vợ lúc này mới bật khóc nức nở: “Lúc đầu em không định sinh con thứ ba, vì chồng em là người mải chơi, nợ lần nhiều, hầu như không đem tiền về nhà cho vợ con. Chồng biết em không muốn sinh thêm con thứ 3, anh nhờ bạn bè, gia đình khuyên em giữ lại bé và nói, nếu em không sinh nó ra cho anh, thì vợ chồng cũng không cần ở với nhau nữa. Thấy chồng có thiện chí, có tâm như vậy, em cũng muốn các con em vẫn có đủ bố mẹ, anh lại hứa từ giờ sẽ tu chí làm ăn, trả nợ rồi nuôi vợ con, không chơi bời nữa, vì vậy em cũng yên tâm dưỡng thai và chăm sóc 2 bé lớn”.

Chị Thoả cho biết, sự việc vợ chồng xảy ra trầm trọng là từ lúc có bầu, sức khoẻ chị yếu hẳn đi, không đi làm được nữa, phải nghỉ việc ở công ty. Mọi chi tiêu trong nhà từ đó phụ thuộc hoàn toàn vào chồng chị.

“Em chi tiêu tiết kiệm và luôn động viên chồng hàng ngày, vì biết anh vất vả đi làm nuôi vợ con. Nhưng cách đây 4 tháng, em phát hiện ra chồng em ngoại tình từ cách đây khoảng 1 năm, nghĩa là từ trước khi em có bầu bé thứ ba, nhưng em không hề hay biết. Em khóc hỏi anh, anh thú nhận tất cả khiến trái tim em tan nát. Những lời hứa sẽ tu chí làm ăn, không chơi bời cờ bạc này nọ chỉ là lời hứa để em yên tâm sinh đứa con thứ ba mà thôi” – Thoả cố nén những giọt nước mắt cho biết.

“Anh không những thay đổi gì, mà hiện nay còn đang ngập sâu vào cờ bạc, lô đề, hút hít thuốc lắc đủ cả. Để có tiền nuôi vợ con và chi tiêu cho các tệ nạn của mình, anh phải dựa vào người phụ nữ giàu có đã ly hôn chồng, đang nuôi 1 con học ở nước ngoài. Người phụ nữ ấy có nhiều tiền, chỉ cần anh đến ăn ở với bà ta hàng ngày. Đổi lại, khi anh cần tiền là bà ta chi hết”. Anh cũng thú nhận với vợ: “Thời điểm này anh không thể thay đổi, bởi nếu anh chấm dứt với bà ấy, nghĩa là anh không có tiền chơi bời và nuôi vợ con, tất cả sẽ cùng chết. Thậm chí, bà ta cũng không dễ dàng buông tha cho anh, khi đã bao nuôi anh rất nhiều tiền trong thời gian qua”.

 

chong-tra-thu-vo-ngoai-tinh-bang-cach-an-nem-voi-gai-tre.jpg
Ảnh minh họa

 

Thoả đã khóc cạn nước mắt với sự thật đau đớn hơn cả việc chơi bời, cờ bạc trước đây của chồng: “Em thực sự đau đớn quá, em thương bản thân mình sắp đến lúc đi sinh, thương 2 đứa con lớn ngây thơ chỉ biết tin yêu bố mẹ mình, nhưng mẹ con em lại đang sống bằng đồng tiền nhơ bẩn do anh ta mang về…”

Khi bình tĩnh lại, Thoả cho biết: “Trước ngày đi đẻ, em mang 2 con lớn về gửi quê ngoại nhờ cưu mang, dù nhà ngoại em rất nghèo khó, nhưng bố nó cũng không có thời gian và tâm trí để chăm sóc 2 con. Người đàn ông bạc nhược, tệ hại ấy đã giết chết hạnh phúc của gia đình này bằng mọi giá, em không muốn trao các con cho anh ta, dù chỉ một ngày”.

“Em đang bắt đầu tập bán hàng online và sẽ bán nốt sợi dây chuyền của mẹ đẻ cho hôm cưới để chuẩn bị tiền đi sinh con. Tất cả em đã sẵn sàng cho cuộc sống của một bà mẹ đơn thân 3 con, dù còn muôn vàn khó khăn phía trước. Nhưng có 3 con bên cạnh, em sẽ dễ dàng bỏ lại nỗi đau hôn nhân vào quá khứ” - Thoả khẽ mỉm cười trong nước mắt, tự tin nói về những dự định và quyết tâm của 4 mẹ con trong những ngày sắp tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm