Bi kịch khi ‘cưới nhầm’ người vợ quá ngạo mạn

26/08/2019 - 22:44
Anh từng tự hào khi vợ của mình không chỉ xinh đẹp mà còn rất giỏi giang, thông minh, gia đình có điều kiện. Thế nhưng, ở cùng nhau, tất cả những “lợi thế” trên khiến cuộc hôn nhân của anh rơi vào bi kịch bởi người vợ quá ngạo mạn.
tranh-cai-vo-chong2.jpg
Anh đã nhiều lần góp ý, mong cô chia sẻ với anh, nhưng với bản tính ngạo mạn, cô đã từ chối lời thỉnh cầu của anh (Ảnh minh họa)

 

Từ bé, vợ của anh đã được bố mẹ cưng như trứng mỏng, chiều chuộng vô điều kiện. Vốn xinh đẹp, ăn mặc lúc nào cũng diện ngất trời, sành điệu nên ở đâu cô cũng nổi bật. Không chỉ có vậy, cô lại còn học giỏi có tiếng, luôn ở top đầu ở trường ở lớp. Chính những điều đấy đã khiến cô trở thành con người kiêu ngạo, khinh người và luôn coi mình là số 1.

Lúc yêu cô, anh không nhận ra sự ngạo mạn ấy mà thấy cô đáng yêu khi ở đâu cũng tự tin tỏa sáng. Thế nhưng, khi kết hôn, mọi mâu thuẫn mới nảy sinh.

Cô vốn được nuông chiều nên dễ nổi khùng khi bất cứ ai không làm hài lòng cô. Trong khi đó, anh là người của kỷ luật và nguyên tắc. Về quê, anh muốn cô xuống bếp nấu ăn cùng mọi người thì cô khó chịu, bực bội. Thậm chí, khi thấy mẹ anh nấu món ăn với gia vị mắm tôm, cô đã không kiềm chế được mà nôn ọe trước mặt mẹ anh.

Anh thực sự cảm thấy bị tổn thương và xót mẹ khi bị con dâu, là vợ của anh đối xử như vậy. Nhưng cô không nhận ra cái sai của mình mà đương nhiên nghĩ là mình đúng. Lúc nào cô cũng nghĩ: Mình là trung tâm của thế giới và mọi người phải nhường mình.

Anh vô cùng khó chịu mỗi khi bố mẹ ở quê lên chơi nhưng cô lại tỏ ra khinh khỉnh. Cô đá thúng đụng nia khi mẹ anh mang đủ thứ quà quê lên nhưng với cô “nó chẳng ngon, chẳng đáng giá gì, chỉ tổ bày bừa ra nhà”. Cô bực mình khi nhìn thấy bố anh hay lấy đũa ăn lau ngang mồm. Với cô, họ quá nhà quê, không có chút văn minh, lịch sự gì.

Và dù nhà có khách thì anh luôn là người vào bếp, còn cô nằm trong phòng ngủ lướt facebook. Anh thực sự chán nản khi cô không trân trọng các mối quan hệ tình thân của anh, bạn bè của anh. Chính vì thế, càng sống với cô, tình yêu anh dành cho cô càng vơi cạn.

Anh đã nhiều lần góp ý, mong cô quan tâm đến anh, chia sẻ với anh, mang đến cho anh sự ấm áp của mái ấm gia đình nhưng cô “với bản tính ngạo mạn, chỉ người khác mới cần phải thay đổi” đã từ chối lời thỉnh cầu của anh. Không thể chấp nhận người vợ luôn coi thường bố mẹ chồng, chỉ biết sống theo cách của mình, anh đã đi ra khỏi căn nhà đầy đủ tiện nghi mà vô cùng lạnh lẽo ấy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm