Bí kíp giúp em bé 7 tháng tuổi ngoan ngoãn khi đi du lịch

Thảo Hương
18/10/2022 - 12:10
Đi du lịch khi nhà có con nhỏ thực sự là một "thử thách" không nhỏ dành cho ba mẹ.

Đi du lịch là một trải nghiệm thú vị đối với mọi người, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Những chuyến đi sẽ giúp bé được khám phá những điều mới lạ, học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. Nhiều phụ huynh chia sẻ việc được đi khắp nơi từ nhỏ sẽ giúp con bạo dạn, tự tin và tăng cường sức đề kháng của bản thân.

Là những người có đam mê xê dịch, chị Cao Huyền Trang cùng ông xã luôn muốn được vi vu khắp mọi nơi, và quan điểm đó được giữ vững ngay cả khi hai vợ chồng có thêm "một chiếc đuôi" đáng yêu. Có không ít phụ huynh do dự vì nghĩ du lịch mà đem theo con nhỏ thì rất "vướng chân" nhưng với gia đình chị Trang thì được đi cùng con là một điều tuyệt vời.

6 bí kíp để chinh phục Đà Nẵng cùng em bé 7 tháng tuổi - Ảnh 1.

Em bé Đậu đáng yêu.

Lần này, gia đình chị Trang chọn điểm chinh phục là Đà Nẵng với hành trình 3 ngày 2 đêm cùng con gái 7 tháng tuổi. Giữa vô vàn thiên đường biển cực hot ở Việt Nam, Đà Nẵng luôn là điểm đến được nhiều người lựa chọn nhất vì vừa nằm không quá xa lại vô cùng tiện ăn uống, vui chơi mà giá cả hợp lý nhất.

6 bí kíp để chinh phục Đà Nẵng cùng em bé 7 tháng tuổi - Ảnh 2.

Gia đình nhỏ đáng yêu.

CHUẨN BỊ VALI KHI ĐI CÙNG EM BÉ?

- Bỉm và sữa bột (bé nhà mình ăn kết hợp sữa công thức và sữa mẹ), bình sữa, có thể thêm 1, 2 hộp sữa công thức pha sẵn loại 110ml để dự phòng lúc bé đói mà không có nước ấm để pha.

- Kem chống nắng dành cho trẻ em.

- 1, 2 cái mũ cói cho bé.

- Bột ăn dặm và bát thìa ăn dặm cho bé.

6 bí kíp để chinh phục Đà Nẵng cùng em bé 7 tháng tuổi - Ảnh 3.

Đi du lịch cùng con nhỏ nên chọn những nơi yên bình, nhẹ nhàng.

- Quạt tích điện cầm tay.

- Quần áo mặc ở nhà, quần áo chụp ảnh, 1 bộ đồ bơi, 1 phao hình thú và bơm phao cùng 1 ít đồ chơi, vài lọ chiết để mang sữa tắm, nước rửa bình sữa cho bé, khăn tắm, khăn sữa, camera mini để gắn ở cũi của con và các phụ kiện khác...

- Thuốc: thuốc ho, hạ sốt, men tiêu hoá,...

6 bí kíp để chinh phục Đà Nẵng cùng em bé 7 tháng tuổi - Ảnh 4.

Cô bé Đậu rất vui vì được khám phá mọi thứ.

VÉ MÁY BAY

Nếu có thể, mọi người nên săn vé rẻ, còn nếu đặt muộn, gần ngày bay thì giá thường đắt hơn. Theo mình, thời gian hợp lý cho một chuyến du lịch là 4 ngày 3 đêm để có thể tận hưởng hành trình du lịch trọn vẹn với nhiều địa điểm, còn nhà mình vì vướng công việc nên chỉ đi hơn 2 ngày, bay vào Đà Nẵng chiều tối thứ 6 và trở về Hà Nội vào chiều chủ nhật.

Lưu ý: không đặt các chuyến bay quá muộn, ảnh hưởng đến giấc ngủ đêm của con, bé sẽ quấy khóc trên máy bay. Với gia đình có con nhỏ, các bạn nên mang xe đẩy để cho con nằm thoải mái và bố mẹ cũng đỡ mệt, đẩy xe đẩy đến chân máy bay sẽ có tiếp viên cất cho bạn.

6 bí kíp để chinh phục Đà Nẵng cùng em bé 7 tháng tuổi - Ảnh 5.

Gia đình nhỏ đáng yêu.

CHƠI GÌ

Ngày 1: Hà Nội – Đà Nẵng – dạo chơi bãi biển

Chuyến đi của gia đình mình mang tính chất là để nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần nên mình đặt chuyến bay khi cả nhà đã kết thúc tuần làm việc vào chiều tối thứ 6, tầm hơn 7h chúng mình hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Cả nhà di chuyển về khách sạn nhận phòng và đi bộ dạo bãi biển, tận hưởng không khí nơi đây và ăn uống hàng quán gần khách sạn.

Ngày 2: Đà Nẵng city tour

Bé ngủ dậy lúc gần 7h sáng, chúng mình cho bé uống sữa và đi taxi ra công viên Biển Đông xem thả chim bồ câu. Ở đây sẽ thả chim bồ câu 2 khoảng thời gian là sáng 7h30, chiều 16h (có thể thay đổi). Các bạn thích chụp ảnh với chim bồ câu nhớ căn 2 khoảng thời gian này nhé.

Sau khi ăn sáng xong ở quán bún bò nổi tiếng Đà Nẵng, nhà mình chia làm 2 nhóm nhỏ, ông bà nội ngoại cùng một số thành viên đi thăm quan Bà Nà Hill theo lịch đã đặt trước còn vợ chồng mình và bé cùng em gái mình bắt đầu hành trình quanh thành phố, phần vì dì của bé bị say xe không muốn di chuyển xa, phần vì vợ chồng mình cũng đã đi Bà Nà Hill mấy lần.

Sau khi ăn uống no nê, chúng mình cho bé về khách sạn để bé ngủ giấc đầu trong ngày. Vợ chồng mình chuẩn bị thu đồ, trả phòng.

6 bí kíp để chinh phục Đà Nẵng cùng em bé 7 tháng tuổi - Ảnh 6.

Đi du lịch cùng con cũng vui đấy chứ!

Check in xong, mình cho bé ngủ theo lịch ở nhà từ 14h đến 16h. Cả nhà nghỉ ngơi, tắm hồ bơi riêng tại villa.

Mình đặt đồ hải sản ship đến resort để tự nấu ăn, set up 1 bữa tối lãng mạn của đại gia đình bên hồ bơi. Ở đây có sẵn bếp, bát đĩa, nồi niêu xoong chảo... nên ai thích có thể tự mua đồ về chế biến giống nhà mình, vừa tiện coi bé ngủ buổi tối, vừa ấm cúng.

Bé nhà mình ăn dặm tự chỉ huy nên mình mang ghế ăn dặm gấp gọn cho bé, đến bữa ăn để bé ăn cùng gia đình, mình ăn gì cho bé ăn nấy nên rất nhàn, không phải thay phiên nhau ngồi coi bé.

Buổi tối ăn xong, cả nhà mình thuê xe điện chở đi vòng quanh thành phố, cầu sông Hàn, cầu cá Tình yêu, ngắm Cầu Rồng phun lửa vào khoảng 21 giờ tối và trở về khách sạn để bé ngủ giấc đêm.

Ngày 3: Tận hưởng bãi biển tuyệt đẹp

Vì nhà có trẻ con nên mình đã chọn 1 resort thuộc top đẹp nhất Đà Nẵng để có thể vui chơi, tắm biển, check in ngay tại resort mà không nhàm chán, cũng không phải đi lại nhiều. Chỉ cần đi bộ vào bước chân là cả bãi biển thơ mộng với cát trắng trải dài đã hiện ra trước mắt.

Buổi chiều, gia đình mình check out và ra sân bay, kết thúc chuyến đi đầu tiên của bạn Đậu. Trộm vía về con ăn nhiều hơn, ai hỏi cũng tươi cười hớn hở và không bị ốm.

6 bí kíp để chinh phục Đà Nẵng cùng em bé 7 tháng tuổi - Ảnh 8.

Giơ máy ảnh lên là có bức hình sống ảo.

LƯU Ý QUAN TRỌNG ĐỂ CÓ CHUYẾN ĐI SUÔN SẺ

- Không đặt chuyến bay muộn cất cánh sau 7h tối.

- Nhớ chuẩn bị bông bịt tai cho bé.

- Luôn sẵn sàng sữa và đồ ăn cho bé vì chuyến bay có thể bị delay và bé sẽ đói, quấy khóc.

- Mang xe đẩy gấp gọn nếu có, điều này cực kỳ quan trọng nếu gia đình bạn có lịch trình di chuyển dày.

- Không ham đi quá nhiều, tôn trọng lịch sinh hoạt của con để sắp xếp lịch trình cho phù hợp.

- Đừng quá bao bọc giữ con ở trong phòng máy lạnh vì sợ con ra ngoài nắng, nóng, mưa, gió... Hãy cho con làm quen với thời tiết, và lưu ý thuyết minh cho con những thứ con nhìn thấy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có