Bị lừa tình ở xứ người, cô gái quyết làm mẹ đơn thân

28/05/2018 - 21:51
Trở thành mẹ đơn thân thật không dễ dàng. Tôi rơi vào cảnh khó khăn bởi bầu bí không thể xin được việc làm ổn định. Thi thoảng, tôi lại phải chạy vạy vay mượn bạn bè thân thích một chút tiền để khám thai và duy trì đến lúc sinh nở.

23 tuổi, tốt nghiệp đại học, tôi chọn con đường lao động xuất khẩu sang Hàn Quốc. Trong suy nghĩ của tôi lúc bấy giờ, Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp, với những “ô-pa” trong nóng ngoài lạnh trên những bộ phim truyền hình. Thậm chí ngoài mục tiêu kiếm tiền về cho gia đình, có lúc tôi đã từng hão huyền nghĩ rằng biết đâu mình có thể ở lại Hàn Quốc.

Ảnh minh họa

 

Sau khi sống và làm việc ở xứ kim chi nửa năm, thông qua một người bạn, tôi quen một người đàn ông bản xứ. Trái với kỳ vọng của tôi, ông ta có đôi mắt một mí bé tí không mấy cảm tình, thân hình gầy nhẳng, đã lớn tuổi. Tôi khá e ngại. Tuy nhiên những người bạn cùng phòng vẫn không ngừng khuyến khích, họ nói: “Ông ta có vẻ giàu. Lấy chồng ở lại Hàn Quốc cho sướng”. Tôi ngây thơ tới mức ngu dại nên tin điều này.

 

Sau khi chúng tôi quen nhau được 1 tháng, vào 1 lần rủ tôi đi chơi, khi trở về người đàn ông đó cố tình dừng xe ghé mua nước uống. Tôi không ngờ chai nước đó bị ông ta bỏ thuốc mê nên đã uống. Sau đó chuyện tồi tệ đã xảy ra. Biết chuyện chẳng lành, tôi vội vã uống viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên, sau đó tôi vẫn bị trễ kinh.

 

Tôi đi khám bác sỹ và phát hiện mình đã có thai. Không biết làm thế nào, tôi hoảng sợ nói với gã đàn ông kia thì gã ta một mực bắt tôi phải đi phá thai. Gã nói, gã đã có vợ, còn giả bộ tử tế khuyên lơn. Tôi tức giận vô cùng, nên tôi quyết tâm đi đến đồn cảnh sát để trình báo sự việc. Tuy nhiên cảnh sát không tin tôi, họ nói rằng tôi không có bằng chứng. Một mình ở đất nước xa lạ, không tiền, không địa vị, tôi có thể làm gì? Chủ xí nghiệp nơi tôi làm việc rất khó tính nên tôi lập tức bị trục xuất và chấm dứt hợp đồng lao động.

 

Không còn cách nào khác tôi buộc phải trở về Việt Nam, trên vai là một đống nợ nần. Bố mẹ tôi biết chuyện dù không la mắng, trách móc nhưng tôi biết họ rất đau khổ. Trong lúc tuyệt vọng tôi hận luôn cả đứa trẻ trong bụng mình. Trong đầu tôi liên tục nảy ra những suy nghĩ ác độc: “Hay là cứ giết chết nó. Nó là của nợ, là vết nhơ của đời mình. Hoặc sinh nó ra rồi đem bán lấy tiền trả nợ”. Nhưng rồi tôi đã không có can đảm để thực hiện những toan tính đó. Nhất là khi đứa trẻ cứ dần lớn lên, tôi bắt đầu cảm nhận được sự hiện diện của con trong cơ thể mình.

Dù nó đến với tôi một cách cưỡng ép, không tự nhiên nhưng sợi dây mẫu tử luôn ở đó. Tôi bắt đầu bình tâm và suy nghĩ: Để xảy ra sự việc như thế một phần lỗi do mình. Ngược lại, đứa trẻ chỉ là một sinh linh vô tội, làm sao tôi có thể đối xử tàn nhẫn với nó. Sau bao lần đấu tranh tư tưởng, tôi đã vực lại tinh thần và quyết tâm nuôi con.

 

Trở thành mẹ đơn thân thật không dễ dàng, tôi rơi vào cảnh khó khăn bởi bầu bí không thể xin được việc làm ổn định. Thi thoảng, tôi lại phải chạy vạy vay mượn bạn bè thân thích một chút tiền để khám thai và duy trì đến lúc sinh nở. Nhưng đã hạ quyết tâm nên dù khó khăn thế nào tôi vẫn cố gắng vượt qua. Khi con trai được 3 tháng, một lần nữa tôi bứt ra khỏi gia đình đi kiếm việc làm. Tôi đem theo con, vừa bán hàng vừa chăm sóc.

 

Cuộc sống không chỉ diễn tả hết bằng hai từ “khổ cực” nhưng rất may trong hoàn cảnh hoạn nạn đó chúng tôi cũng gặp được những người tốt, sẵn sàng giúp đỡ mình. Giờ đây nhìn con trai hơn 2 tuổi, đã biết đố mẹ màu sắc, con vật, dạy mẹ hát bằng tiếng Anh, trong lòng tôi bỗng nhiên mềm lại. Thì ra từ lâu thằng bé hệt như một tấm bùa hộ mệnh, khiến tôi cảm thấy mình quan trọng và sống có ý nghĩa giữa cuộc đời.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm