Bí mật của những phụ nữ thọ nhất thế giới

04/03/2016 - 18:58
Thói quen ăn uống lạ đời như ăn trứng sống, thịt hun khói, đặc biệt là 'nói không với đàn ông' lại là bí quyết sống thọ được những người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới chia sẻ.
Bà Misao Okawa, 117 tuổi:

Bà Okawa (người Nhật Bản) qua đời ở tuổi 117 và là người sống thọ nhất trên thế giới tính đến thời điểm này. Bà chia sẻ rằng bí quyết để kéo dài tuổi thọ của mình là Sushi, thư giãn và ngủ tám giờ mỗi đêm.

Bà Gertrude Weaver, 116 tuổi:

Bà sống tại bang Arkansas, Mỹ, qua đời ở tuổi 116. Đối với bà Weaver, "Lòng nhân ái là bí quyết"; "Hãy đối xử tử tế và tốt đẹp với người khác theo cách mà bạn muốn họ đối xử tốt với bạn” – là chia sẻ của bà trên tạp chí Time.

Bà Susannah Mushatt Jones, 115 tuổi:

Bí quyết sống thọ của bà Susannah Mushatt Jones là “Thịt hun khói và không đẻ con”. Bà Jones có thói quen ăn thịt xông khói mỗi buổi sáng và nói không với việc sinh con, tuy nhiên bà lại tiết kiệm lương của mình để trả tiền học đại học cho người cháu gái họ.

Bà Emma Morano, 115 tuổi:

Bà Emma Morano là người Ý, được ghi nhận là người lớn tuổi nhất ở Châu Âu hiện nay. Bà chia sẻ bí quyết sống lâu của mình là nhờ vào thói quen ăn trứng sống và nói không với đàn ông. Bà đã ăn trứng sống từ tuổi thiếu niên theo đề nghị của bác sĩ để chống bệnh thiếu máu. Bà ăn ba lần mỗi ngày, tuy nhiên hiện tại, bà chỉ còn ăn hai lần/ngày.

Bà chia sẻ rằng, bà đã từng kết hôn, tuy nhiên đó lại là một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và đã kết thúc vào năm 1938. Sau đó, đã có rất nhiều người theo đuổi nhưng bà đều từ chối vì bà không bao giờ muốn kết hôn thêm lần nữa.

Bà Flossie Dickey, 110 tuổi:

Bà Flossie Dickey sống tại Spokane , Washington, Mỹ cho biết thêm, hoạt động yêu thích của bà là ngủ trưa.

Bà Agnes Fenton, 110 tuổi:

Cụ bà sống ở New Jersey, Mỹ không có con và tiết lộ rằng bà có thể sống lâu như vậy là nhờ thói quen uống đồ có cồn “điều độ” của mình. Mỗi ngày bà Agnes uống ba lon bia Miller High Life và một ly rượu Johnnie Walker. Mặc dù, hiện nay do tuổi đã cao và cảm giác thèm rượu cũng đã giảm, tuy nhiên bà vẫn uống bia và rượu mỗi ngày.

Bà Jessie Gallan, 109 tuổi:

Người phụ nữ 109 tuổi này là người có tuổi thọ cao nhất tại Scotland và lời khuyên của bà cho việc sống lâu cũng gây sốc chẳng kém quý bà Morano: độc thân và thói quen ăn uống điều độ trong nhiều năm.

phu_nu_song_tho1.jpg
 Cụ bà Jessie Gallan chia sẻ bí quyết sống thọ là tránh xa... đàn ông
Bà chia sẻ: “Tôi đảm bảo mình tập rất nhiều bài tập thể dục, ăn một bát cháo yến mạch ấm mỗi buổi sáng và không bao giờ có ý định kết hôn".

Bà Elizabeth Sullivan, 104 tuổi:

Bà là người ở bang Texas, Mỹ. Bà là một người nóng tính. Khi được báo Fox 8 hỏi về những thói quen giúp bà kéo dài tuổi thọ, bà chỉ nói rằng: "Mỗi bác sĩ mà thấy tôi đều nói rằng tôi sẽ chết, thế nhưng họ lại chết còn tôi thì không. Vì vậy, có phải có một sai lầm ở đâu đó không?"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm