Bí mật sau giấc ngủ khi tâm trạng ‘sụp đổ’

19/04/2016 - 18:03
Những lúc thất bại, cô đơn, đau ốm, gia đình gặp chuyện không may..., bạn sẽ đau lòng và dễ mất hy vọng. Suy nghĩ và hành động tích cực sẽ giúp bạn vượt qua thời điểm khó khăn.
tich-cuc-2.jpg
1. Chấp nhận

Thông thường chúng ta sẽ muốn mọi chuyện không hay có thể được thay đổi ngay lập tức hơn là chấp nhận hoàn cảnh. Tuy nhiên có những khi vì quá mong chờ điều không thể xảy đến mà bạn trở nên thất vọng nhiều hơn, suy sụp hơn. Tốt nhất trong hoàn cảnh khó khăn, bạn hãy chấp nhận và đối mặt, vì đằng nào nó cũng xảy ra rồi. Bạn cũng không cần tỏ ra mình là người mạnh mẽ, nếu có thể hãy khóc một chút hoặc đến nơi nào không làm ảnh hưởng đến người xung quanh rồi la hét, như vậy có thể giúp bạn giải tỏa nỗi buồn, sự bực tức trong lòng.

2. Ngủ một giấc

Mahatma Gandhi nói rằng “ Mỗi buổi tối đi ngủ tôi thấy mình như chết đi, nhưng sáng hôm sau tỉnh dậy tôi lại thấy mình như được sinh ra một lần nữa”. Dù bạn có chán chường và thất vọng đến thế nào, thì chỉ sau một giấc ngủ bạn sẽ thấy những vấn đề mình đang phải đối mặt trở nên nhẹ nhàng hơn trước. Trước khi ngủ bạn có thể uống một cốc sữa ấm hoặc một chút rượu vang để giúp mình thư thái, đi vào giấc ngủ dễ hơn. Đừng xem những bộ phim kích động, hay nghĩ về những vấn đề khiến bạn đau đầu trước khi ngủ.

tich-cuc-1.jpg
3. Gạt nỗi buồn sang một bên

Khi quá lo lắng và căng thẳng về điều gì, bạn hãy tạm thời quên những vấn đề đó đi và dành thời gian cho em bé, vật nuôi hoặc cây cảnh. Ở bên cạnh trẻ nhỏ luôn khiến chúng ta vui vẻ hơn, dành thời gian chăm sóc và chơi với các bé bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều. Hoặc nếu nhà không có em bé bạn hãy chơi cùng với thú cưng, đi dạo bộ trong công viên, chăm sóc cây cối... những việc này sẽ giúp bạn đẩy lùi sự buồn chán, tâm trạng sẽ thoải mái hơn.

4. Chia sẻ

Bạn hãy luôn nhớ rằng bạn không chỉ có một mình, vì vậy khi đối mặt với một vấn đề nào đó hãy chia sẻ với bạn bè, người thân yêu – những người bạn tin tưởng. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với cách họ sẵn sàng giúp đỡ bạn. Dù người thân, bạn bè không thể làm gì được cho bạn, nhưng việc họ lắng nghe những chia sẻ cũng giúp cho bạn bớt đi cảm giác nặng nề trong lòng. Nếu bạn không muốn chia sẻ chuyện của mình với ai, thì vẫn có thể chia sẻ sự quan tâm của mình đến với người khác. Hãy giúp đỡ người nào cần sự trợ giúp, làm việc có ý nghĩa bạn sẽ thấy vui vẻ lên rất nhiều.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm