Bị muỗi đốt, 2 trẻ mắc viêm não Nhật Bản B nguy hiểm

31/08/2016 - 17:56
Cả 2 trường hợp bị nhiễm viêm não Nhật Bản B đều có biểu hiện sốt cao, đau đầu, không tiêm vaccine phòng viêm não Nhật Bản B.
Ngày 31/8, Trung tâm Y tế dự Phòng Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện 2 trường hợp bị viêm não Nhật Bản B nguy hiểm. Đó là bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Sương (14 tuổi, huyện Krông Pắk) và Nguyễn Thị Tâm (15 tuổi, huyện Cư Kuin).

Trước đó, hai bệnh nhân được đưa đến BV Đa khoa Đắk Lắk điều trị với những biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn, da lúc đỏ, lúc tái, rối loạn nhịp thở, cứng gáy. Sau khi cấp cứu, BV đã chuyển bệnh nhân Sương xuống BV Nhi Đồng 1 và bệnh nhân Tâm đến BV Nhi Đồng 2 tiếp tục điều trị. Tại đây, các bệnh nhân được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với viêm não Nhật Bản B.
tiemvaccine.jpg
Tiêm vaccine cho trẻ để phòng bệnh viêm não Nhật Bản B
Các bác sĩ cho biết, bệnh viêm não Nhật Bản B do virus Arbo gây ra, trung gian truyền bệnh là muỗi Culex. Mùa mưa thời tiết rất thuận lợi cho các loài muỗi phát triển và đốt trẻ, rồi truyền virus, gây bệnh.

Ngay sau khi phát hiện 2 bệnh nhân bị viêm não Nhật Bản B, Trung tâm Y tế Dự phòng Đắk Lắk đã giám sát tình hình bệnh nhân, điều tra tại địa bàn và ghi nhận sự hiện diện của muỗi Culex. Trung tâm cho biết, cả hai bệnh nhân đã bị muỗi Culex đốt, trong khi chưa tiêm phòng vaccine nên mới bị viêm não Nhật Bản B.

Trung tâm đã phối hợp với các trạm y tế thuộc 2 huyện Krông Pắk và Cư Kuin tổ chức truyền thông phòng, chống dịch bệnh; khuyến cáo người dân cần vệ sinh nơi ở sạch sẽ, mắc màn khi đi ngủ, tập trung khơi thông cống rãnh, phun thuốc diệt muỗi…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm