Bị người yêu cũ quay lại phá đám

01/03/2017 - 18:12
Anh ta yêu cầu cô làm vợ bé và tuyên bố cô là của riêng anh. Nếu cô từ chối, anh ta dọa sẽ bắt lấy con về nuôi.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Em ngoài 30 tuổi. Cuộc sống hôn nhân trắc trở, em đã chia tay với người đàn ông sau 2 năm chung sống. Giờ đây, em cùng con trai 4 tuổi đang sống trong một ngôi nhà nhỏ. Có bố mẹ và gia đình giúp đỡ, mẹ con em cũng bớt khó khăn, vất vả.

Trước đây, em sai lầm không tìm hiểu kỹ lưỡng khi đến với một người đàn ông, em tin tưởng vào tình yêu của anh dành cho mình. Khi có bầu, em tính đến chuyện cưới hỏi, mới biết anh đã có vợ con ở quê. Để che mắt thiên hạ, bố mẹ em tổ chức đám cưới cho chúng em. Không có lễ ăn hỏi, không có nhà trai đưa đón rước dâu, không đăng ký kết hôn. Chúng em về sống với nhau được hơn 2 năm thì gia đình anh ấy biết chuyện. Khi mọi sự vỡ lở, em phải chịu đựng nỗi đắng cay, giày vò của gia đình, vợ con anh. Sau những trận cãi vã với chồng, em vô cùng mệt mỏi, quyết định buông tay người đàn ông không xứng đáng với mình.  

Gần đây, có một người con trai kém em 2 tuổi, nhắn tin vào điện thoại của em xin làm quen. Anh nói đã để ý em từ lâu. Sau nhiều lần đắn đo, suy nghĩ, em đã gặp anh ấy. Bọn em mỗi ngày một thân thiết, gần gũi hơn sau những lần gặp mặt. Anh thổ lộ tình cảm với em mặc dù biết hoàn cảnh của em. Anh thương yêu em và muốn được chăm sóc cho mẹ con em nhiều hơn. Cảm kích trước tình yêu anh dành cho, em nhận lời yêu anh ấy, em mong anh mang lại niềm vui, hạnh phúc cho em và làm người bố tốt của con em.
Cô lo lắng khi người yêu cũ bỗng dưng xuất hiện (Ảnh minh họa) 

Kể từ ngày “đường ai nấy đi”, người đàn ông đã bặt vô âm tín ngày nào bỗng dưng xuất hiện. Anh ta trở về xin lỗi vì đã để mẹ con em phải khổ sở trong thời gian qua. Anh ta muốn em chấp nhận làm vợ bé, không thì em phải trả con cho anh ta. Tệ hơn, khi biết em đã có người yêu, anh ta tìm cách cản phá tình cảm của chúng em. Anh ta tuyên bố em là của anh ta, không ai được quyền đến với em nữa.  

Chị ơi! Em không thể về với anh ta, em cũng không muốn giao con cho anh ta. Em lo lắng, sợ hãi vô cùng, xin chị cho em lời khuyên!

Bích Liên (Quảng Bình)

Bích Liên thân mến!

Từ việc đơn giản khi đến với tình yêu, sự thiếu kiến thức trong hôn nhân gia đình mà em phải sống bất hợp pháp với người đàn ông đang có vợ con. Sự đồng tình tổ chức đám cưới của gia đình càng đẩy em vào cay đắng, rối bời. May là em đã chấm dứt cuộc tình sai trái. Vượt qua những điều tiếng, đau khổ, em đã bình ổn cuộc sống bên con. Em đang có một người đàn ông thương yêu em thật lòng. Em hãy thể hiện rõ tình cảm của mình dành cho anh ấy. Tình yêu sẽ ở lại khi em thật lòng với nó.

Em đừng quá sợ hãi khi người đàn ông kia trở về gây khó dễ cho cuộc sống của em, bởi anh ta không có quyền giữ em là của riêng. Em hãy nói chuyện nghiêm túc với anh ta, bàn bạc về trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng con sao cho tốt nhất để không làm tổn thương con. Em có thể nhờ người thân can thiệp, giúp đỡ, phân tích phải trái, khi hiểu ra anh ấy sẽ không gây phiền hà cho em nữa.  

Sự yên bình sẽ trở lại nếu người đàn ông em yêu cùng chia sẻ, thương yêu, có trách nhiệm và bảo vệ mình. Chúc em đậu bến tình yêu!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm