Bị phạt lao động công ích 1 năm vì bạo hành cụ bà

05/02/2017 - 15:48
Một người phụ nữ làm dịch vụ chăm sóc người cao tuổi tại Anh đã phải chịu phạt lao động công ích 1 năm sau khi một gia đình ghi lại được cảnh cô này hành hạ người thân của họ.

Thấy trên cơ thể bà Betty Boylan, 77 tuổi, ở thành phố Birmingham, Anh, đột nhiên xuất hiện những vết bầm tím không rõ nguyên nhân, người thân của bà quyết định giấu camera tại cơ sở chăm sóc người cao tuổi Perry Locks của địa phương. Chỉ vài ngày sau khi lắp đặt, họ đã rất sốc khi camera ghi lại được cảnh mẹ/bà của họ bị người chăm sóc là cô Bina Begum, 49 tuổi, nâng đầu lên để mặc áo sau đó buông ra khiến đầu bà đập mạnh vào ghế.

Ngay khi thấy hình ảnh đau lòng này, người thân bà Boylan đã nộp video cho cảnh sát và yêu cầu họ điều tra. Sau đó, y tá Begum đã bị bắt. Tại tòa án thành phố, cô này thừa nhận mọi tội lỗi và khai rằng bản thân hay xao nhãng trong việc chăm sóc bà Boylan. Tuy nhiên, cô này lại không bị phán ngồi tù mà chỉ phải chịu phạt 12 tháng lao động công ích, 40 giờ làm việc không lương và nộp phạt 270 pound (hơn 8 triệu VNĐ).

Trước phán quyết của tòa án, người thân của bà Boylan đồng loạt lên tiếng phản đối. Họ cho rằng bản án này quá nhẹ so với tội lỗi của Begum.

bi-phat-lao-dong-cong-ich-vi-bao-hanh-nguoi-gia.jpg
 Có hành động bạo hành không thể chấp nhận nhưng Begum chỉ phải nhận bản án rất nhẹ.

Con rể của bà Boylan, anh Nigel Jarvis, 56 tuổi, cho biết: “Chúng tôi đã cho nhà quản lý xem các vết bầm tím nhưng họ lờ chúng đi. Vì vậy, tôi đã mua máy quay và giấu nó trong TV. Trong vòng 4 ngày, chúng tôi đã có những cảnh quay Begum đập đầu mẹ tôi vào ghế. Khi tôi thấy điều đó, tôi cảm thấy rất đau lòng và đưa chúng thẳng đến chỗ cảnh sát. Bản án này là một sự sỉ nhục. Cô ta nên bị tống vào tù. Và nó nên trở thành lời cảnh tỉnh cho những người chăm sóc khác, những người đang đối xử với mọi người như cô ta”.

Cháu gái của bà Boylan, cô Lisa Thompson, chia sẻ: “Trong tiềm thức, chúng tôi hiểu rõ có điều gì đó không ổn khi thấy những vết bầm tím. Nhưng khi nhìn thấy cảnh tượng đó trong màu đen và trắng trên màn hình, nó thực sự đau lòng!”.

bi-phat-lao-dong-cong-ich-vi-bao-hanh-nguoi-gia-1.jpg
 Người thân của bà Boylan cho biết tại trung tâm Perry Locks, bà còn bị nhân viên xịt thuốc khử mùi vào mặt.

Ngoài đoạn video trên, gia đình bà Boylan còn quay được đoạn clip khác cho thấy những người chăm sóc đã xịt chất khử mùi hay thuốc thẳng vào mặt bà Boylan. Một người trong số đó đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết thuốc đã bị phun vào cả miệng của bà.

Phát ngôn viên của trung tâm dịch vụ chăm sóc người cao tuổi Perry Locks đã phải lên tiếng xin lỗi và cho biết "những hành động trên của các cá nhân là không thể chấp nhận được”.

Được biết, bà Boylan đã phải chuyển vào trung tâm chăm sóc Perry Locks vào năm 2015 và phí dịch vụ tại đây là không hề rẻ. Nó lên đến 1.000 pound (Khoảng hơn 30 triệu VNĐ)/tháng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm