Bí quyết của giáo viên dạy Sử thành công với studio trang điểm

29/08/2019 - 13:01
Takia Ross, chủ sở hữu của studio trang điểm Baltimore Accessmatized, đang làm đẹp cho phụ nữ và mang đến những điều tích cực cho phụ nữ và cũng đang nỗ lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ khác.

Takia Ross, người sáng lập doanh nghiệp làm đẹp Accessmatized, bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một giáo viên. “Tôi thực sự yêu thích giáo dục - đó là niềm đam mê đầu tiên của tôi”, nữ doanh nhân chia sẻ.

takiaross-1.jpg
Chủ sở hữu và Chuyên gia trang điểm chính tại Accessmatized

Sau khi tốt nghiệp đại học, Ross dạy môn lịch sử và cô luôn trang điểm xinh đẹp trước khi lên lớp. Các sinh viên thường khen ngợi kỹ năng trang điểm của cô hoặc xin lời khuyên từ cô, nhưng cô thường nói với sinh viên: “Cô không làm nghề trang điểm, cô dạy lịch sử và chúng ta cần tập trung”.

Tuy nhiên, theo thời gian, sự quan tâm của sinh viên khiến cô nghĩ về việc trang điểm chuyên nghiệp. Cô bắt đầu bước chân vào nghề trang điểm, cô trang điểm cho gia đình và bạn bè. Dần dần, tay nghề cô trau chuốt hơn nhờ thực hành nhiều. Năm 2013, cô đã dùng 500 đô la trong tài khoản tiết kiệm của mình để mua đồ trang điểm và danh thiếp mới.

Năm 2015, cô đã chính thức biến Accessmatized thành một công ty trách nhiệm hữu hạn. Đầu năm 2017, cô đã thay đổi giảng dạy thành bán thời gian để tập trung vào sự nghiệp kinh doanh toàn thời gian.

Công ty của cô đang ngày càng phát triển. Đã có hàng trăm cuộc hẹn và trong số có rất nhiều là các sự kiện lớn như trình diễn thời trang, quảng cáo và chụp ảnh biên tập. Mặc dù Ross từ chối tiết lộ số liệu doanh thu, cô cho biết lợi nhuận ròng cảu công ty đã tăng đáng kể qua các năm.

Cô hào hứng với sự thành công của việc kinh doanh, thậm chí còn được thúc đẩy nhiều hơn bởi cơ hội để lan tỏa niềm vui. Cô chia sẻ rằng: “Tôi yêu thích trang điểm và tôi yêu thích cơ hội được nói chuyện tích cực với cuộc sống của phụ nữ”.

accessmatizedig-525x488.jpg
(Nguồn ảnh: Instagram)

Là một nghệ sĩ trang điểm, cô thường được ở bên khách hàng vào những thời điểm quan trọng trong cuộc sống của họ. “Có thể là tiếng nói của lý trí hoặc nhắc nhở phụ nụ nữ rằng họ rất tuyệt vời, rằng họ là vẹn toàn trong thời điểm đó, rằng họ đẹp và có thể đạt được tất cả mọi thứ. Tôi không thể tưởng tượng bất cứ thứ gì tốt hơn nữa.”

Bí quyết để đưa công ty khởi nghiệp lên tầm cao

Ross khi lần đầu tiên mở công ty làm đẹp, cô đã gặp phải một thách thức kinh doanh phổ biến: Cô cần tiền khởi nghiệp.

Cô bắt đầu tham gia các cuộc thi cạnh tranh để giành tiền thưởng cũng như tiền tài trợ, ngoài ra cũng là để xây dựng hình ảnh danh tiếng của mình.

Năm 2015, Takia bắt đầu cạnh tranh trong Cuộc thi Kế hoạch Kinh doanh. Cô đã giành chiến thằng và mang lại cho cô một số truyền thông trên báo chí và 1.000 đô la vốn rất cần thiết. Cô nhận ra các cuộc thi như vậy là cách khả thi, cách đó cô có được cả truyền thông và tài chính. Đến nay, Takia đã giành được hơn 65.000 đô la tiền mặt và giải thưởng. Với một số tiền đó, Takia đã ra mắt Pretty Mobile Baltimore, Studio trang điểm di động đầu tiên tại DMV (khu vực DC, Maryland, Virginia). Cô gọi nó là một biển quảng cáo di động cho công ty cô.

12967268_1700944710183513_6363325822770255052_o-525x350.jpg
Xe trang điểm lưu động Pretty Mobile (Nguồn ảnh: website Accessmatized)

Đó là một ý tưởng sáng tạo. Ngoài việc gặp gỡ khách hàng ngay tại nhà của họ, cô còn có thể phục vụ khách ngay trong phòng thu di động đó, hoặc cô có thể tổ chức các bữa tiệc bất kỳ vị trí nào trên xe buýt.

Ngoài ra, cô cũng tổ chức sản xuất các show thời trang, sản xuất phim ngắn và truyền hình bằng cách tiếp thị bản thân với các đạo diễn mình vừa là một nghệ sĩ trang điểm vừa là nhà cung cấp trailer, ghép hai dòng chi phí thành một.

Thêm vào đó, cô đã sử dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội. Cô chia sẻ “bởi vì loại hình kinh doanh của tôi rất trực quan, tôi có thể đăng tải nhiều hình ảnh”, điều này giúp lan truyền nhận biết về Accessmatized vượt ra ngoài mạng cá nhân của cô.

Năm 2017, Takia đã đưa hồ sơ của các doanh nghiệp nhỏ lên Capital Hill để ủng hộ những thay đổi đối với tài trợ doanh nghiệp nhỏ của liên bang. Cô lọt trong top 100 doanh nhân thiểu số của DMV do Hội đồng phát triển nhà cung cấp thiểu số thủ đô bình chọn và cô đã được đăng trên báo Afro, Technically Baltimore, Tạp chí kinh doanh Baltimore Business và Baltimore Sun cho công việc mà cô làm để hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ khác bắt đầu và phát triển doanh nghiệp của họ. Cô đã giúp các chủ doanh nghiệp khác giành được hơn 45.000 đô la doanh nghiệp của họ bằng cách tham gia vào các kế hoạch kinh doanh và cuộc thi kinh doanh.

dma_jmpwwaag4t5.jpg
(Nguồn ảnh: Twitter của Accessmatized)

Cô đã làm tất cả những điều này và vẫn dành thời gian để hỗ trợ cho cộng đồng của mình bằng cách nói chuyện và tư vấn cho sinh viên.

Hiện tại, Takia đang đẩy nghệ thuật và công việc kinh doanh của mình lên một tầm cao mới bằng cách ra mắt một triển lãm nghệ thuật di động, War Paint, nơi tỏ lòng tôn kính đối với các nền văn hóa châu Phi; cũng như, sang lập và tổ chức Hội nghị So You Want to Pitch, một sự kiện hướng đến việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ khác tiếp cận vốn kinh doanh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm