Bí quyết giúp CEO Pepsi trở thành phụ nữ quyền lực thế giới

17/10/2017 - 08:05
Nhiều năm liền bà Indra Nooyi (62 tuổi), Giám đốc điều hành (CEO) của hãng Pepsi, được tạp chí Fortune vinh danh là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới và xếp hạng thứ 2 trong danh sách nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ.
Bà Indra từ Ấn Độ đến Mỹ năm 1978 sau khi nhận được học bổng du học tại Đại học Yale. Những ngày đầu đến Mỹ, bà chỉ mang theo 500USD.
ceo_pepsi_qqwl.jpg
Bà Indra Nooyi - CEO của PepsiCo

Tuy nhiên, gia tài vô giá có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời bà lại là tình yêu thương và những lời khuyên hữu ích từ người thân, gia đình.

Đó là thái độ chăm chỉ, nỗ lực làm việc trong mọi hoàn cảnh và tinh thần cầu thị, ham học hỏi từ những người xung quanh.

Bà về đầu quân cho Pepsi năm 1994. Thời gian đầu, bà được giao hoạch định chiến lược và thiết kế hình ảnh mới cho công ty. Đến năm 2001, bà được bầu làm Chủ tịch kiêm Giám đốc Tài chính.
pepsi_fwxr.jpg
Bà Indra Nooyi là người chịu trách nhiệm cho sự phát triển của công ty thương hiệu đồ uống nổi tiếng Pepsi trị giá 150 tỷ USD

Năm 2006, bà trở thành CEO thứ 5 và là nữ CEO đầu tiên trong lịch sử hơn 50 năm phát triển của Pepsi. Theo thống kê vào năm 2016, dưới sự lãnh đạo của bà, lợi nhuận của Pepsico đã tăng 16%.

Trong một bài viết chia sẻ trên mạng xã hội, bà cho rằng con người là nhân tố quan trọng nhất. Người lãnh đạo không chỉ tác động vào bộ não mà còn phải chạm vào trái tim của người lao động.
viet_thu_siej.jpg
Bức thư dành cho cha mẹ nhân viên của CEO PepsiCo giúp tăng cường gắn kết và tạo động lực làm việc

Vì thế, bà luôn giữ thói quen viết thư tay để động viên và cảm ơn nhân viên khi họ đã cống hiến hết mình cho công ty. Là một người mẹ, người vợ, bà hiểu rằng mỗi người đều đảm nhận nhiều vai trò khác nhau cùng một lúc.

Vì thế, bà cho rằng để thành công cần có kỹ năng quản lý thời gian tốt, linh hoạt thích ứng từng hoàn cảnh. Bà đã cho xây dựng trường mầm non trong công ty để mọi người có thể an tâm làm việc khi con họ có một môi trường giáo dục tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm