Bí quyết gửi tiết kiệm ngân hàng có lợi và an toàn nhất

09/11/2019 - 07:59
Nếu chọn ngân hàng là kênh đầu tư sinh lời, bạn nên tham khảo một số bí quyết dưới đây để khoản tiền tiết kiệm của mình được an toàn và thu về lãi suất cao nhất.

Theo các chuyên gia tài chính, gửi tiền tiết kiệm vẫn được xem là kênh đầu tư truyền thống an toàn và được các khách hàng tin tưởng. Thời gian gần đây, thay vì đầu tư vào USD, vào vàng hay cổ phiếu, nhiều người chuyển sang lựa chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm và sinh lời cho khoản tiền nhà rỗi của mình bởi tính an toàn, hình thức gửi tiền và lãi suất linh hoạt. Hơn nữa, trong bối cảnh lãi suất huy động đang rất cạnh tranh giữa các ngân hàng trên thị trường, gửi tiền ngân hàng tiếp tục là một trong những kênh tích lũy ưu thế hàng đầu của các gia đình.

Tuy nhiên, làm cách nào để gửi tiền một cách an toàn nhất và được hưởng lãi suất cao nhất? Một vài bí quyết dưới đây có thể hữu ích với bạn.

Gửi tiền tiết kiệm được xem là kênh đầu tư truyền thống an toàn

 

Chọn hình thức gửi phù hợp

Đầu tiên để gửi tiết kiệm phải lựa chọn cho mình ngân hàng uy tín và hình thức gửi phù hợp để đảm bảo cho khoản tiền tiết kiệm của mình.  Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều áp dụng hình thức gửi tiết kiện truyền thống và gửi tiết kiệm trực tuyến.

Nếu chọn phương thức gửi tiết kiệm truyền thống, đến quầy để gửi tiền, ngoài việc lựa chọn được ngân hàng tốt, bạn nên lưu ý lựa chọn các ngân hàng có nhiều chi nhánh hoặc có điểm giao dịch gần với nơi ở hoặc nơi làm việc của mình để dễ dàng giao dịch khi cần.

Khách hàng có thể chọn hình thức gửi tiết kiệm trực tiếp hay trực tuyến 

 

Nếu chọn cách gửi tiết kiệm trực tuyến, nên lựa chọn các ngân hàng có bảo mật tốt, dễ giao dịch online. Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ các chi phí chuyển khoản cũng như hạn mức giao dịch để tránh phải trả những khoản phí không cần thiết.

Gửi tiết kiệm trực tuyến cũng là hình thức đang được nhiều người lựa chọn, bởi cách gửi khá dễ dàng, được áp dụng mức lãi suất cao hơn và nhiều ưu đãi hơn. Theo lý giải của ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB: “Với hình thức tiết kiệm trực tuyến, khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản qua dịch vụ ngân hàng điện tử vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày để chuyển những khoản tiền nhàn rỗi, tích lũy từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiết kiệm. Khách hàng cũng có thể tất toán tài khoản tiết kiệm bất cứ thời gian nào khi cần tiền mặt, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ mà không cần phải đến quầy giao dịch”.

Chương trình “Gửi tiền trực tuyến – Khuyến mại lãi cao” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiền qua ngân hàng điện tử SHB Online và SHB Mobile kéo dài từ nay đến 31/1/2020 là một ví dụ. Với chương trình này, ngân hàng sẽ cộng thưởng lãi suất ưu đãi theo từng kỳ hạn. Cụ thể, với kỳ hạn từ 6 – 12 tháng, khách hàng sẽ được cộng thêm 0,8%/năm so với biểu lãi suất sản phẩm; lãi suất cao nhất lên tới 7,9%/năm. Đối với kỳ hạn từ 13 tháng trở lên, khách hàng sẽ được cộng thêm 0,5-0,8%/năm tùy kỳ hạn; lãi suất cao nhất lên đến 8%/năm.

Đừng bỏ qua các chương trình ưu đãi

Bên cạnh lãi suất, các ngân hàng thường đưa ra các chương trình ưu đãi, các khuyến mại đi kèm để giữ khách cũ và hút khách mới. Quà tặng của các chương trình này khá đa dạng, từ những vật dụng gia đình, quà tặng du lịch tới cơ hội trúng những món quà có giá trị cao.

Cơ hội sở hữu xe Mazda 3 Premium trị giá 800 triệu đồng khi gửi tiết kiệm tại SHB

 

Trong thời gian này, ngân hàng SHB đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại với quà tặng đa dạng, hấp dẫn. Từ nay đến hết ngày 31/12/2019, SHB triển khai chương trình khuyến mãi “Gửi tiền thả ga – Trúng ngay Mazda” với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn bao gồm 01 giải Đặc biệt là xe ô tô Mazda 3 Premium trị giá 800 triệu đồng, 26 giải Nhất mỗi giải một sổ tiết kiệm trị giá 26 triệu đồng, 260 giải Nhì là sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng. Đồng thời, SHB cũng đang triển khai chương trình “Sinh nhật rộn ràng – Nhận ngàn quà tặng” từ nay đến hết 31/01/2020 tại tất cả các điểm giao dịch trên cả nước với 20.000 phần quà thiết thực như ô, áo mưa, mũ bảo hiểm… dành tặng các khách hàng gửi tiền chỉ từ 10 triệu đồng trở lên với kỳ hạn tháng bất kỳ. Ngân hàng này cũng đang là một trong những ngân hàng niêm yết mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn nhất trên thị trường.

Lưu ý đến kỳ hạn gửi tiền

Các ngân hàng triển khai nhiều kỳ hạn gửi tiền. Kỳ hạn ngắn dưới 1 tháng có kỳ hạn 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, dài hơn có 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 4 tháng, 5 tháng, 6 tháng, 9 tháng. Dài hơn thì có kỳ hạn 12 tháng, 13 tháng, 15 tháng, 18 tháng, 24 tháng, 36 tháng…

Với kỳ hạn dưới 1 tháng, tiền gửi hiện lãi suất tối đa là 1%. Kỳ hạn 1 tháng đến dưới 6 tháng dao động từ 4,5% đến 5,5% tùy thuộc từng ngân hàng. Người gửi tiền kỳ hạn càng cao (đối với trường hợp từ 6 tháng đến 18 tháng) thì càng được hưởng lãi nhiều.

Tùy thuộc số tiền nhàn rỗi và nhu cầu sử dụng tiền thực tế, bạn nên cân nhắc các kỳ hạn phù hợp nhất. Nếu vẫn phân vân về các kỳ hạn thì có thể chia nhỏ khoản tiền gửi ra nhiều kỳ hạn để khi có việc cần có thể rút khoản ngắn hạn, tránh bị mất lãi trên toàn bộ số tiền.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm