Bí quyết khai thác 'mỏ vàng' trong thế giới sách

04/04/2019 - 16:24
Hướng tới Ngày sách Việt Nam, ngày sách và bản quyền thế giới, Nhà Xuất bản Phụ nữ phối hợp với Thư viện Quân đội tổ chức sự kiện giao lưu với chủ đề "Khuyến đọc - Bí quyết khai thác mỏ vàng trong thế giới sách''.

Buổi giao lưu sẽ diễn ra vào lúc 9h - 11h ngày 5/4/2019, tại Thư viện Quân đội (số 83 Lý Nam Đế, Hà Nội), các độc giả sẽ được chia sẻ với hai tác giả, dịch giả Nguyễn Bích Lan và Nguyễn Quốc Vương.

 

Buổi giao lưu sẽ diễn ra vào lúc 9h – 11h ngày 5/4/2019, tại Thư viện Quân đội, Hà Nội

Tác phẩm: Tuyến hỏa xa ngầm của tác giả: Colson Whitehead, người dịch: Nguyễn Bích Lan, do Nhà xuất bản Phụ nữ phát hành trên toàn quốc tháng 4 năm 2019.

Tuyến hỏa xa ngầm - một bí ẩn lớn trên đất Mỹ vào thời kỳ mà chế độ nô lệ hiện tồn, không chỉ bí ẩn với nhà cầm quyền, giới chủ nô, những tay trùm săn nô lệ mà ngay với chính người nô lệ. Không ai biết rốt cục có bao nhiêu ga, bao nhiêu trưởng ga, những chuyến tàu hoạt động thế nào v.v. cho đến lúc đặt chân lên một toa hành khách. Có thể ví tuyến hỏa xa ngầm như một dấu chấm hỏi khắc rất sâu trong giai đoạn rối ren đó của Hợp chủng quốc – quốc gia bị phân tách làm hai cực: Các bang tự do và các bang có chế độ nô lệ.

Cũng bởi lý do trên, không ai thống kê được chính xác mà chỉ ước đoán rằng từng có rất nhiều nô lệ đào thoát từ miền Nam khắc nghiệt đến những vùng đất tự do nhờ tuyến hoả xa ngầm, như Cora - nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết, một nữ nô lệ tại đồn điền trồng bông ở Georgia. Dù là nhân vật chính, Cora xuất hiện lần đầu tiên không phải trong câu chuyện của chính cô mà trong câu chuyện của bà, của mẹ, Ajarry: Người bà bị bắt cóc khỏi quê nhà châu Phi sang Mỹ; Mabel: Người mẹ trở thành “huyền thoại” khi được cho là bỏ trốn thành công. Cora tồn tại không như một thân phận đơn lẻ, thân phận cô hòa vào biển-người-đen phải hiến thứ “dầu” đặc biệt cho ngành công nghiệp bông sợi, cho hệ thống xiềng xích mới: Mồ hôi và máu.

 

Đây là cuốn tiểu thuyết bestseller do New York Times bình chọn

 

Colson Whitehead là cây bút ăn khách của New York Times và đã giành giải Pulitzer danh giá.

Tuyến hỏa xa ngầm là cuốn tiểu thuyết bestseller do New York Times bình chọn, đồng thời đã giành giải Sách Quốc gia (National Book Award) tại Mỹ cũng như giải Pulitzer (Pulitzer Prize). 

Tại sự kiện này, NXB Phụ nữ sẽ tặng sách mới: Tuyến hỏa xa ngầm (Nguyễn Bích Lan dịch) và Hướng dẫn phương pháp học tập (Nguyễn Quốc Vương  dịch) cho các độc giả tới tham dự. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm