Bí quyết lựa su su non

27/08/2016 - 10:56
Su su là loại có thể dùng để chế biến được nhiều món ngon, mát lành. Trên thị trường, hiện có hai loại chính là su su trơn và su su gai. Bạn đã biết cách lựa chọn quả nào tươi non?
1402373123.jpg
Chất lượng của hai loại su su này về cơ bản là giống nhau. Để chọn su su ngon, trước tiên bạn nên chọn những quả su su tươi, trên quả không bầm dập hay có vết ong châm... Để thuận tiện cho quá trình chế biến, bạn nên chọn những quả su su ít khía, khi gọt sẽ dễ và nhanh hơn.

Một lưu ý khác để có món ăn ngon từ su su là bạn nhất thiết phải chọn được những quả su su còn non. Theo đó, bạn quan sát phần vỏ su su, những quả non, vỏ thường bóng mỡ, có thể có nhiều gai. Đặc biệt, để biết chính xác, quả thật sự non, đến mức nào, bạn nên bấm thử vào quả. Nếu thấy cảm giác mềm, dễ bấm là quả non, còn thấy cứng, cảm giác hơi dai thì đó chắc chắn là quả su su đã già.

Su su có nhiều nhựa nên khi gọt bạn nên nhúng su su trong nước. Từ quả su su bạn có thể chế biến nhiều món ăn như: Su su xào với trứng gà, thịt bò hoặc lòng gà... đều ngon.
_h20.jpg
Ngoài ra, quả su su hầm xương vừa mềm vừa ngọt, cũng là món ăn được các cụ già và trẻ em rất thích ăn. Bạn cũng có thể luộc su su chấm muối vừng, hay làm nộm su su... Đặc biệt, khi chế biến su su, bạn không cần phải bỏ hạt, nhất là trong món luộc, vì ăn nó rất bùi.

Su su là loại quả dễ bảo quản, bạn có thể để quả ở nhiệt độ thường trong 2-3 ngày. Còn nếu bạn để quả trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể bảo quản trong 5-6 ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm