Độc - Lạ

Bí quyết nhận biết hồng xiêm ngon, không ‘ngậm’ hóa chất

30/03/2019 - 08:01 AM
Một trái hồng xiêm ngon sẽ có những dấu hiệu nào? Làm cách nào để làm chín hồng xiêm không cần dùng hóa chất? Mời bạn xem các gợi ý của Nhà nông xanh trong clip dưới đây.
Hồng xiêm là loại quả quen thuộc vào mỗi dịp đầu mùa hè. Để chọn trái hồng xiêm chín tự nhiên, ngọt lịm, không bị cát, bị nhựa hay ‘ngậm’ hóa chất, bạn cần quan sát các dấu hiệu sau:
 
Quan sát vỏ hồng xiêm: Quả hồng xiêm ngâm hóa chất vỏ thường trơn bóng, vàng thẫm và gần như không có tì vết. Trong khi đó, hồng xiêm chưa ngâm hóa chất có vỏ không nhẵn, nhiều quả có vân xanh qua lớp vỏ mỏng, màu vàng nâu nhạt hơn.
 
hong-xiem-1.jpg
Quan sát lớp vỏ về ngoài là một trong những cách để nhận biết hồng xiêm ngon

 

Về mùi vị: Hồng xiêm chín không ngâm thuốc thì có mùi thơm dịu, cát mịn, ăn có vị ngọt mát. Hồng xiêm ngâm hóa chất để chín ép, vị ngọt đậm và không có mùi vị đặc trưng của hồng xiêm.
 
Mách bạn cách dấm hồng xiêm ngon: Chọn quả có vỏ nhẵn bóng, căng tròn, tai vểnh lên ở phần chóp, ngâm vào nước vôi trong khoảng 1-1,5h để ra hết nhựa mủ trắng. Sau khi vớt ra chờ khô vỏ, cho quả vào chum, vại, đậy kỹ, có thể đốt hương để tạo mùi thơm đặc trưng cho quả.
 
Sau khi dấm 1-2 ngày, lấy tay nắn nhẹ thấy quả mềm tay là chín. Lưu ý, khi quả chín cần để ra ngoài, tránh dấm lâu quả chín quá ăn sẽ bị nẫu, bị chua hoặc lên men.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn